NGẮM KIỂU DÁNG LẠ CỦA XE ĐẠP GIÁ XE ĐẠP ĐIỆN ĐIỆN PEUGEOT
I. Học sinh đi xe đạp điện vô tư giá xe đạp điện phạm luật
Rất nhiều người đã phải nói lời chia tay với xe ga và chuyển sang sử dụng xe đạp điện. TIN LIÊN QUAN Hấp dẫn cuộc thi "An toàn cùng xe đạp điện, xe máy điện" Lực lượng đặc biệt xử lý học sinh đi xe đạp điện vi phạm Để hạn chế tai nạn giao thông từ xe đạp điện Nhiều học sinh bị xử phạt vì vi phạm khi đi xe đạp điện Tràn lan xe đạp điện rởm, trốn thuế Học sinh đi xe đạp điện "náo loạn" đường phố Học sinh đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, vi phạm trật tự ATGT ở Bắc Giang Theo đó, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tập trung hướng dẫn người dân cách nhận biết và lựa chọn loại xe thích hợp, sử dụng an toàn, hiệu quả; tuyên truyền các quy định xử phạt khi vi phạm tham gia giao thông, các hành vi vi phạm pháp luật về sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh buôn bán xe đạp điện, xe máy điện. Thiếu tá Ngô Quang Tuấn, Phó trưởng Công an thành phố, Phó trưởng Ban an toàn giao thông thành phố Bắc Giang cho biết: Các hành vi không đội mũ bảo hiểm, đội mũ bảo hiểm xe đạp điện giant cũ không đúng quy cách, lạng lách, đánh võng, không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát giao thông... Sẽ bị lực lượng chức năng xử lý nghiêm. Công an thành phố phối hợp với các cơ quan thông tin tuyên truyền tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tình hình và công tác xử lý vi phạm, thông báo công khai các trường hợp vi phạm... Bên cạnh công tác kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về sản xuất, kinh doanh trên thị trường, lực lượng chức năng sẽ lấy công tác tuyên truyền, nhắc nhở, vận động người tham gia giao thông sử dụng xe đạp điện, xe máy điện chấp hành đúng quy định về an toàn giao thông trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Lực lượng Cảnh sát giao thông, Đoàn thanh niên, Quản lý thị trường, Thanh tra giao thông và công an các phường sử dụng xe ô tô gắn loa tuyên truyền lưu động, phát tờ rơi, giải tỏa các điểm kinh doanh lẫn chiếmlòng đường, vỉa hè, làm mất mỹ quan đô thị. Các trường học, cơ sở giáo dục phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức các buổi tọa đàm, tuyên truyền hướng dẫn, nhắc nhở các em học sinh, đồng thời ký cam kết không vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông khi điều khiển xe đạp điện, xe máy điện. Ban An toàn giao thông thành phố cũng xây dựng kế hoạch kiểm tra các phường, xã về công tác tuyên truyền, kiểm tra và xử lý vi phạm trong sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng xe đạp điện, xe máy điện, đồng thời tổ chức sơ kết rút kinh nghiệm sau khi kết thúc chiến dịch vào ngày 31/12/2013. TTXVN .. Không chỉ chị Bình mà nhiều người cũng có chung nhận xét là tay ga xe đạp điện tương đối nhạy và nhẹ nên khi xe chở nhẹ, cần xây dựng hàng rào” kỹ thuật để kiểm soát chất lượng các loại xe đạp điện. Đi trên xe còn có 2 cán bộ Ngân hàng Công thương tỉnh Lai Châu, áo hở bụng cưỡi xe đạp điện đang là hình ảnh gây ác cảm cho người tham gia giao thông. Bạn bè cũng chẳng chê cười gì vì trước giờ mình đã thế!o0oQuy định đội nón bảo hiểm khi đi xe đạp điện là hoàn toàn đúng, tuyệt đối không sạc bằng nguồn điện từ máy phát. Công nghệ đúc mới của KIA là một công nghệ đặc biệt được nghiên cứu và phát triển tại trung tâm Namyang để sản xuất khung xe hàng loạt cho những chiếc xe đạp chạy điện trong tương lai, mặc dù trên thị trường hiện nay có một số loại xe đạp điện có khả năng hạn chế ngập nước cao hơn nhưng một số kỹ thuật viên cho rằng loại xe nào thì cũng không nên đi vào vùng ngập nước.
Xe đạp 3 bánh tự chế với cơ cấu lái giống Vespa MP3. Công ty TNHH xe đạp điện Đào Khôi, một trong những đơn vị đầu tiên hợp tác với Bridgestone để lắp ráp dòng xe mang thương hiệu Bridgestone – Nhật Bản tại Việt Nam, cho biết, đón đầu xu hướng hạn chế từng phần xe máy tại các đô thị lớn, doanh nghiệp bắt đầu sản xuất và tăng tỷ lệ nội địa hóa xe đạp, xe máy điện trong nước. Doanh nghiệp Việt nội địa hóa xe đạp điện Trước đây 80% xe đạp điện của Công ty Đào Khôi thương hiệu Dhbike là nhập khẩu nguyên chiếc, 20% lắp ráp trong nước. Tuy nhiên, kể từ khi công ty xây dựng nhà máy, tỷ lệ này đã thay đổi và hiện tại tỷ lệ nội địa hóa của Dkbike là 55%. Số lượng xe đạp, xe máy điện được sản xuất, lắp ráp trong nước cũng được nâng lên.Hiện DKbike đã liên kết với một số cơ sở sản xuất ở Nam Định, đặt hàng gia công khung xe, đang tìm cơ sở làm phần nhựa trong nước. Đại học Bách Khoa Hà Nội cũng đề nghị sản xuất phần chi tiết điện cho xe DKbike. Công ty cũng đã tìm đến công ty Điện cơ 91 – Bộ Quốc phòng để tìm hướng hợp tác sản xuất phần chi tiết điện.Phần quan trọng nhất của chiếc xe đạp điện là ắc quy, hiện Đào Khôi đang liên hệ với các nhà sản xuất trong nước như Ắc Quy Đồng Nai để sử dụng nguồn hàng. Nếu việc này thành công, chiếc xe đạp điện mang thương hiệu Đào Khôi sẽ nội địa hóa được gần 100%”, đại diện DKbike chia sẻ.Hiện, DKbike đã cho ra đời 6 loại xe đạp điện, 9 loại xe máy điện mang thương hiệu Dkbike. Các sản phẩm của Công ty bước đầu thâm nhập vào thị trường và được sự phân phối bởi hơn 200 đại lý trên toàn quốc.Sơn Long. Ngay cả khách hàng là dân văn phòng ngoại quốc làm việc tại Việt Nam cũng rất thích thú với xe đạp điện HKbike. Dưới đây là một số hướng dẫn sử dụng xe đạp điện an toàn và hiệu quả KHỞI ĐỘNG XE Ngồi lên xe, 2 chân phải chạm đất, nếu 2 chân không chạm đất thì bạn phải điều chỉnh lại yên xe để 2 chân của bạn được chạm đất, tay trái nắm lấy tay thắng tay phanh bên trái, tay phải cắm chìa khóa vào ổ công tắc nguồn điện, vặn đến vị trí ON mở, lúc này đèn chỉ thị mầu đỏ sẽ sáng lên, nghĩa là nguồn đã thông. Chân trái chạm đất, chân phải để lên bàn đạp chân, từ từ nhả lỏng tay thắng xe, chân phải từ từ đạp m ạnh dần lên để xe chạy về phía trước. Tay phải đồng thời điều chỉnh tay ga vào trong theo chiều ngược của kim đồng hồ thì xe sẽ bắt đầu khởi động, góc vặn của tay ga càng lớn thì tốc độ chạy của xe càng nhanh hơn. CHẠY - Khi xe vừa khởi động bạn nên tăng tốc độ của xe chầm chậm, không nên tức thời vặn hết ga để tránh làm hư hỏng nguyên kiện điện và lãng phí điện. - Khi lên dốc hoặc chở nặng bạn nên dùng chân đạp thêm để trợ sức cho xe, kéo dài tuổi thọ của acquy pin và mô tơ điện động cơ của xe. - Trong quá trình sử dụng xe nên cố gắng ít thắng phanh xe và ít khởi động xe để tiết kiệm điện. - Không nên chạy xe quá tải trọng 90 kg DỪNG XE - Khi dừng xe hoặc khi xuống xe để dắt xe thì bạn nên tắt công tắc điện để tránh vô ý vặn tay ga khiến xe đột nhiên khởi động gây nguy hiểm. GIỮ GÌN XE HÀNG NGÀY - Kiểm tra các bộ phận chuyển động của xe có bị kẹt không - Kiểm tra dây thắng xe xem có bị kẹt không - Kiểm tra đèn, còi xe có hòan hảo không - Nếu thời gian dài không dùng đến xe, bạn nên định kỳ bổ sung điện cho acquy để kéo dài tuổi thọ cho acquy thường thì 10 ngày bạn nạp điện 1 lần. HƯỚNG DẪN NẠP ĐIỆN. Có 2 cách Cách 1: Lấy bình ra khỏi xe và nạp điện vào bình: - Tuyệt đối không được dốc bình ngược trong khi nạp điện. Nếu không, bình sẽ nhanh hư hỏng. Để bình trên một mặt phẳng & thăng bằng, cắm một đầu phích điện vào bình điện còn đầu kia nối với bộ phận nạp điện có lỗ cắm bên hông. Nối bộ phận nạp điện với ổ cắm điện trong nhà thông qua phích cắm 220 Volt Cách 2: Để bình điện trong xe và nạp trực tiếp vào bình: Sau khi đã nối hòan tất bình điện, bộ phận nạp điện với ổ cắm điện nguồn trong nhà, đèn báo hiệu của bộ phận nạp điện cục sạc sẽ sáng mầu đỏ để báo cho ta biết là điện đã vào. Sau khi sạc 4 è 8 tiếng đồng hồ thì đèn báo hiệu của bộ phận nạp điện sẽ chuyển sang mầu xanh, báo cho ta biết là điện đã nạp đầy bình. Bộ phận nạp điện được thiết kế theo cơ chế tự bảo vệ. Nghĩa là sau khi bình điện đã nạp đủ điện, chúng ta có thể để kéo dài thời gian nạp đến 10 tiếng đồng hồ thì tuổi thọ của bình vẫn không bị ảnh hưởng. Ghi chú: Có những lọai xe có lọai bình điện có lổ cắm sạc riêng, có những lọai xe chúng ta phải dùng chung lổ cắm sạc chung với lổ nguồn NHỮNG LƯU Ý KHI NẠP ĐIỆN: Trong khi nạp điện, cần đặt các bộ phận nạp điện ở nơi an tòan, tránh xa tầm tay của trẻ em. Chỉ sử dụng bộ phận nạp điện có cùng công suất với lọai xe mà bạn đang sử dụng, tương thích với công suất của bình ắc quy mà xe bạn đang dùng. Trong quá trình sử dụng và di chuyển bạn cần để tựa bộ phận nạp điện vào một điểm tựa vữa chắc, thăng bằng để tránh rơi vỡ hay va chạm móp méo dẫn đến hư hỏng. Tuyệt đối tránh không cho nước hay bất kỳ một dung dịch nào thấm vào trong bộ phận nạp điện. Trong khi nạp điện, tuyệt đối không được bao bọc bộ phận nạp điện bằng bất cứ vật liệu gì. Cần lưu bộ phận nạp điện ở nơi khô ráo thóang mát. Trong khi nạp điện nếu phát hiện bộ phận nạp điện có nhiệt độ quá cao hay ngửi được mùi lạ thì dừng ngay việc nạp điện & gởi bộ phận nạp điện đến đại lý bảo hành. CHÚ Ý AN TOÀN KHUNG XE & LINH KIỆN - Không tự ý tháo động cơ xe. - Không ngâm các linh kiện gắn với động cơ xe và ắc quy vào nước. - Không chạy xe khi bao cách điện bị rách. - Không kéo một cáh vô ý hay bất cẩn các bao cách điện từ các linh kiện tiếp xúc với động cơ xe và ắc quy. - Khi dừng xe hoặc không sử dụng xe thì nê tắc xe và lấy công tắc khóa điện ra khỏi xe. CHÚ Ý AN TOÀN ẮC QUY & BỘ SẠC - Không tự ý tháo hay sửa chữa ắc quy. - Không thọc tay vào ổ cắm điện. Không sạc điện ở những nơi mà trẻ con có thể với xe đạp điện yamaha icats h3 tay tới được. - Phải sử dụng ổ cắm chuyên dụng với nguồn điện 110V – 240V. - Không để nước rơi vào ắc quy. Không sạc điện ở những nơi có độ ẩm cao.. Xe đạp điện không rõ nguồn gốc, mập mờ về chất lượng sử dụng bị Đội QLTT số 1, Chi cục QLTT TP Hà Nội thu giữ. Chiếc xe đạp điện trong clip được trang bị động cơ điện và bộ pin lithium-ion nano 72 volt. Chiếc xe có thể sạc đầy pin trong 2 giờ và có thể chạy khoảng 59 km trước khi phải sạc lại. Động cơ điện truyền lực lên cả bánh trước và bánh sau của chiếc xe đạp điện. Với tốc độ 80 km/h, chiếc xe đạp điện mỏng manh có cảm giác tốc độ rất cao và không an toàn. Tô Tùng xe đạp điện yamaha cute girl Video: youtube. E-Fox dự kiến bán bới giá 4.850 USD. Mảnh đời bất hạnh.
Đại lý xe đạp điện, xe đạp điện HONDA, xe máy điện, xe đạp điện YAMAHA, Ha Noi, Xe dap dien, Xe đạp điện, xe dap dien Honda, Xe dap dien Yamaha, Xe dap dien Asama, Xe may dien Emoto, Cua hang xe dap dien, Asama, Giant, xe dap dien gia goc, chat luong
II. Vì sao phụ huynh giá xe đạp điện chọn xe đạp điện cho con?
.Cơ quan điều tra ra lệnh bắt khẩn cấp dối với 3 đối tượng gồm Vũ Duy Đạt, 27 tuổi, trú ở Quan Nhân, Nhân Chính, Thanh Xuân; Nguyễn Tạ Văn Đức, 17 tuổi và Bùi Văn Long, 20 tuổi, đều trú ở phường Láng Hạ, Đống Đa. Đây là 3 đối tượng đã gây ra hai vụ cướp xe đạp diện của cháu Nguyễn Trường Giang, 15 tuổi, ở Khương Trung, Thanh Xuân, vào ngày 19-8, và cháu Kiều Văn Trường, 15 tuổi, ở Đại Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội, vào ngày 22-8 vừa qua. 3 đối tượng Đạt, Đức và Long Thủ đoạn của chúng là đi xe máy bám theo học sinh đi xe đạp điện một mình, sau đó chúng ép nạn nhân dừng lại, rồi một trong hai đối tượng sẽ nhảy lên ngồi sau xe đạp, buộc nạn nhân đến chỗ vắng người để đánh đập, cướp xe. Với thủ đoạn này, ngoài 2 vụ cướp xe đạp điện của cháu Trường và cháu Giang, Đạt, Đức và Long còn gây ra 2 vụ cướp xe đạp điện của 2 học sinh khác tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân và tại xã Trung Văn, huyện Từ Liêm. Nhóm cướp khai nhận, sở dĩ chọn các học sinh đi xe đạp điện để cướp vì dễ dàng khống chế nạn nhân, tài sản cướp dễ tiêu thụ, giá cao. Do đó, những vụ việc trên đây là lời cảnh tỉnh đối với các bậc phụ huynh xe đạp điện có con em sử dụng xe đạp điện đi học, cần nâng cao tinh thần cảnh giác cho các em để tránh việc bị mất tài sản, đồng thời nguy hiểm đến tính mạng. Hiện Công an quận Thanh Xuân đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án. P.Hà. Tương lai gần, xe đạp điện sẽ được gắn biển số?. Ảnh: S.L. Theo PC 67 người đi xe đạp điện vi phạm chủ yếu là thanh thiếu niên và HSSV. Ảnh: Trọng Đảng. Hiện nay, rất nhiều xe đạp điện không rõ nguồn gốc đang được bày bán công khai trên thị trường.
Bạn có khoảnh khắc chộp” ấn tượng hơn? Hãy gửi cho chúng tôi qua địa chỉ email: hanoi@laodong.com.vn. Những bức ảnh độc đáo, ngoài nhuận bút, sẽ có những phần thưởng xứng đáng. Hãy cùng chúng tôi gìn giữ văn hóa giao thông người Hà Nội!. Xe đạp điện không rõ nguồn gốc bị Đội QLTT số 1 tạm giữ. TIN LIÊN QUAN Hấp dẫn cuộc thi "An toàn cùng xe đạp điện, xe máy điện" Lực lượng đặc biệt xử lý học sinh đi xe đạp điện vi phạm Để hạn chế tai nạn giao thông từ xe đạp điện Nhiều học sinh bị xử phạt vì vi phạm khi đi xe đạp điện Tràn lan xe đạp điện rởm, xe dap dien trốn thuế Học sinh đi xe đạp điện "náo loạn" đường phố. Cô gái đi xe đạp điện đeo biển số 'khủng" 80B-8888 toàn phát đoạn gần Văn Miếu, Hà Nội - Ảnh: An ninh thủ đô.. Học sinh đi xe đạp điện dàn hàng bốn trên phố Trần Phú, TP.Hải Phòng. Ảnh: Báo Hải Phòng. Kiểm tra nam thanh niên tàng trữ súng trong xe đạp điện Vụ việc xảy ra vào khoảng 20h15 ngày 30-1 tại nút giao thông Xã Đàn - Phạm Ngọc Thạch. Phát hiện một thanh niên đi xe đạp điện màu đen lưu thông theo hướng từ hầm đường bộ Kim Liên về hướng Phạm Ngọc Thạch có biểu hiện nghi vấn, các trinh sát đã khẩn trương báo bộ đàm để tổ công tác Y12/141 do Trung tá CSGT Phạm Ngọc Hải làm tổ trưởng công khai đeo băng đỏ dừng xe kiểm tra. Khi bị kiểm tra, thanh niên trên còn tỏ ra hiểu biết pháp luật bằng cách lớn tiếng nói rằng: Đi xe đạp điện vi phạm gì mà bị kiểm tra?...” Nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã buộc thanh niên trên phải tuân thủ pháp luật trước yêu cầu kiểm tra xe và người. Khám xét đến phần cốp xe, một khẩu súng ám sát cùng 18 viên đạn, trong đó 6 viên đã để sẵn trong hộp tiếp đạn đã buộc thanh niên trên phải khai nhận vừa đặt mua với giá 2 triệu đồng ở Hải Phòng. Và để ngụy trang khi vận chuyển thứ hàng nóng trên, anh ta sử dụng xe đạp điện hòng qua mắt lực lượng chức năng. Nhân thân thanh niên trên được làm rõ là Vũ Tuấn Tú SN 1977 ở 13 Yên Phụ. Dù mới ngoài 30 tuổi, nhưng Tú đã có tới 6 tiền án. Ngay lập tức đối tượng cộm cán cùng tang vật được bàn giao cho phòng CSHS. Khẩu súng ám sát cùng 18 viên đạn được Tú vận chuyển bằng xe đạp điện Trung tá Phạm Ngọc Hải cho biết, bằng các biện pháp nghiệp vụ đã xác định khẩu súng dạng ám sát có đầy đủ kim hỏa và đạn mang hạt nổ trên là hung khí đặc biệt nguy hiểm. Khẩu súng trên được sản xuất ở Tiệp Khắc cũ có tên là Ekol Tuna có khả năng sát thương rất cao, khi thử bắn ở cự ly hơn 10m vào tường gạch còn gây thủng tường... Cũng vào 21h15 cùng ngày, tổ công tác Y2/141, trực tại khu vực ngã tư Nguyễn Chí Thanh – Kim Mã đã phát hiện trên xe ô tô do anh Nguyễn Đức Tài SN 1976, trú quán tại tổ 12, phường Tân Phong, thị xã Lai Châu, tỉnh Lai Châu có 1 khẩu súng bắn đạn cao su và 13 viên đạn. Khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, Tài có biểu hiện say rượu. Theo khai nhận ban đầu, Tài hiện là cán bộ Ngân hàng Công thương tỉnh Lai Châu. Khẩu súng mà Tài Xe dap dien mang theo là do ngân hàng giao cho để đi làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, tại phòng CSHS, Tài cũng đã xuất trình biên bản bàn giao khẩu súng của Ngân hàng Công thương Lai Châu nhưng chỉ có chữ kí của thủ trưởng đơn vị mà không có dấu của cơ quan đã bàn giao khẩu súng cho Tài. Đi trên xe còn có 2 cán bộ Ngân hàng Công thương tỉnh Lai Châu. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ. Email của bạn Tên của bạn Gửi đếnTo Tiêu đềSubject Thông điệpMessage Mã bảo mật. Thượng vàng hạ cám Theo giới kinh doanh, hiện sức tiêu thụ xe đạp điện tăng rất nhanh. Những năm trước, mỗi cơ sở sản xuất, lắp ráp xe đạp điện thường chỉ tiêu thụ được vài chục xe/tháng, cao nhất cũng chưa tới 100 xe. Còn hiện nay, nhiều cơ sở sản xuất từ 1.000- 2.000 xe/tháng nhưng vẫn không đủ hàng để bán. Ông Vũ Tiến Hảo, Giám đốc Công ty Cơ điện Delta, cho biết do sản xuất không kịp bán nên nhiều khi phải từ chối cả các đơn đặt hàng lớn. Chủ một cơ sở sản xuất xe đạp điện tại TPHCM tiết lộ trước đây do hàng tiêu thụ chậm nên các cơ sở sản xuất cạnh tranh nhau bằng chất lượng và dịch vụ. Còn bây giờ mạnh ai nấy làm, nhiều cơ sở mua toàn linh kiện rẻ tiền để lắp ráp, miễn sao có hàng nhanh để bán. Nhiều người muốn hốt bạc nhanh cũng tranh thủ nhập xe nguyên chiếc về bán chủ yếu là nguồn xe Trung Quốc. Loại xe này chất lượng rất phức tạp, giá nhập chỉ khoảng 2 triệu đồng/xe, nhưng khi bán ra thị trường giá được đẩy lên 3 triệu - 4 triệu đồng/xe. Nhiều điểm lắp ráp sang tận Trung Quốc tìm mua linh kiện với mức giá cực rẻ, chỉ khoảng hơn 1 triệu đồng/bộ về lắp ráp. Tiền vá quá tiền may Nguồn xe vốn đã vô cùng phức tạp, những điểm bán xe lại luôn tìm cách đẩy giá xe dỏm” lên gần bằng với xe có chất lượng và quảng cáo là hàng Đài Loan, Hàn Quốc, thậm chí nổ” là Nhật Bản để đánh lừa người mua. Ông Lê Xuân Tiến quận 7- TPHCM nói ông mua xe đạp điện mới hoàn toàn nhưng chỉ sử dụng được khoảng 3 tháng thì xe liên tục bị mất điện dù ngày nào cũng sạc bình. Nhiều khi chỉ chạy được khoảng 1 km là hết bình. Mang xe đến điểm bán xe thì bị nhốt” đến 2 tuần mới được gọi đến nhận xe. Khi đến, họ yêu cầu phải thay bình điện mới với giá 500.000 đồng. Chị Quyên Bình Thạnh-TPHCM cũng ẵm” về một xe đạp điện với giá 6,8 triệu đồng để đi làm. Ba tuần đầu không có gì xảy ra, nhưng đến tuần thứ tư bắt đầu có chuyện. Xe đang chạy ngon trớn thì không biết lý do gì đứng máy, không cách nào khởi động lại được. Tấp vào điểm sửa xe đạp nhờ sửa thì họ lắc đầu; tìm đến tiệm sửa xe máy gần đó cũng bị từ chối. Vừa đạp vừa đẩy tìm gần cả giờ mới có tiệm nhận sửa. Thế nhưng cũng chỉ chạy được 2 ngày xe lại hư tiếp... Thê thảm hơn là trường hợp của bà Hạnh nhà ở Trần Đình Xu, quận 1-TPHCM. Cũng chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, chiếc xe đạp điện của bà bị yếu điện. Mang ra tiệm sửa xe thì họ yêu cầu phải thay bình, bà đồng ý. Thế nhưng khi tính tiền, bà mới tá hỏa, vì tốn gần 2 triệu đồng cho 4 bình điện do đây là loại xe sử dụng đến 4 bình điện nhưng khi mua bà không biết. Tưởng tốn tiền cỡ đó đã yên, nào ngờ chỉ chưa đầy tuần lễ, xe lại dở chứng. Lần này thợ lại bảo: Xe hư mạch điều khiển, muốn thay phải tốn thêm 400.000 đồng... Cái khó của xe đạp điện là không phải ai cũng sửa được vì nó không giống xe đạp cũng chẳng phải xe gắn máy. Phải là thợ có hiểu biết về điện cũng như điện tử mới xử lý tốt các trục trặc. Do lượng xe ngày càng nhiều, chất lượng xe lại quá thấp nên hư hỏng liên miên; trong khi đó các điểm sửa xe đạp điện bài bản lại quá ít nên nhiều điểm sửa xe đạp hoặc xe gắn máy không có tay nghề cũng nhận sửa. Với thợ tay ngang, cứ thấy xe không có điện là đòi thay bình điện, mạch điều khiển gặp trục trặc cũng đòi thay nguyên bo mạch, tay ga... Nên gây tốn kém không cần thiết cho khách hàng. NLD .
III. Trào lưu đi xe đạp điện của con giá xe đạp điện nhà khá giả
Xe đạp điện đang làm loạn đường phố? Phát triển chóng mặt xe đạp điện sẽ gây mất ATGT Xe đạp điện đại náo đường phố Thủ đô Hiểm nguy từ xe đạp điện: Chưa Bộ nào sờ gáy 4 học sinh không đội MBH, ngồi nhồi nhét trên chiếc xe đạp điện. Ảnh chụp trên phố Tây Sơn, Hà Nội Ảnh: Khám pháNữ sinh kẹp 3 trên phố Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội Ảnh: Khám pháHọc sinh đi xe đạp điện dàn hàng bốn trên phố Trần Phú, TP.Hải Phòng Ảnh: Báo Hải PhòngSố lượng xe đạp điện tăng nhanh mỗi ngày, nhưng hầu hết người ngồi trên xe đạp điện không đội MBH- Ảnh: Thanh niênDân chơi thứ thiệt Làm xiếc với xe đạp điện trên đường phố Cú bốc đầu ngoạn mục khiến cả 2 gần như ngã ngửaNgang nhiên đeo biển xe máy 29 S2 -1998 trên phố Trần Hưng Đạo, Hà Nội Ảnh: kiến thức. Cô gái đi xe đạp điện đeo biển số khủng 80B-8888 toàn phát đoạn gần Văn Miếu, Hà Nội - Ảnh: An ninh thủ đôTập đoàn xe đạp điện dạo phốDàn hàng ngang diễu hànhKhông đội MBH, vừa đi vừa nghe nhạc Ảnh: VOVYên xe đạp nâng lên cao, gây nguy hiểm khi lưu thông Ảnh: Báo Đồng NaiM.Đứctổng hợp. Trao đổi với VnMedia, Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông Nguyễn Văn Thuấn, cho biết thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, cơ quan này đang hoàn thiện dự thảo Thông tư quy định về vận hành xe đạp máy, xe đạp điện. Đây là vấn đề hiện đang bị bỏ ngỏ và những loại xe này đang được xếp vào xe thô sơ, không quy định tốc độ. Bát nháo lưu thông bằng xe đạp điện. Có hãng xe đạp điện còn quảng bá việc chở 3 người Theo ông Thuấn, ngoài quy định quan trọng về việc giới hạn xe đạp điện được chạy tối đa 25 km/h, dự thảo còn quy định người điều khiển xe đạp điện cần phải tuân thủ quy tắc giao thông đường bộ; đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; không được đi vào làn đường dành cho các phương tiện giao thông khác; không được chở theo quá 1 người… Quỳnh Trang. Cảnh gi�c. Trong đó, xe Trung Quốc chiếm khoảng 10% thị trường, còn lại là sự cạnh tranh giữa các hãng sản xuất nội địa như Asama, Songtian, Delta, Five Stars, Yamaha, Miyata... Bên cạnh đó, cũng có xe tân trang xe xuất xứ từ Nhật được thay bình ắc quy và bán với giá trên dưới 4 triệu đồng mỗi xe.Khi mua xe đạp điện, chi tiết quan trọng cần chú ý nhất là bình ắc quy. Theo các thợ chuyên về xe đạp điện ở đường Võ Thị Sáu, xe sản xuất tại Trung Quốc, Đài Loan có thời gian sạc bình khoảng 5 giờ, chạy được 30-40km, nhưng về sau thì thời gian sử dụng giảm dần. Trong khi các loại xe nội địa có thời gian sạc bình điện từ 4-8 giờ, chạy được 40-50km. Bệnh thường gặp ở xe đạp điện là bình ắc quy yếu điện, bộ sạc không nạp và tay ga bị kẹt hay lỏng chấu… và cả những trường hợp bình điện không sạc được.Theo đánh giá của thợ chuyên môn, xe Trung Quốc dù nhiều mẫu mã bắt mắt, giá rẻ hơn cả xe nội địa nhưng chất lượng bình đa số không tốt. Có người thích kiểu dáng xe đạp xe dap dien giant m133 điện Trung Quốc nên mua về rồi phải thay bình xịn vào mất khoảng 800.000 đồng, tính ra chi phí cũng tương đương với các loại xe nội địa. Ngoài ra, xe Trung Quốc lại rất kén linh kiện thay thế. Về bình điện của xe đạp, anh Thanh, chủ một cửa hàng bình ắc quy ở chợ Tân Thành cho biết: Bình ắc quy Trung Quốc, với giá chỉ bằng 2/3, không thể so sánh với các bình đạt chuẩn trong nước. Nguyên nhân giá rẻ là bình Trung Quốc giảm lượng chì, kích thước lắc điện. Bình xuất xưởng sẽ có cường độ không như ghi trên nhãn hiệu nên khi dùng cho xe đạp điện sẽ mau yếu. Bình ắc quy Trung Quốc rất dễ bị rã chì và đóng cặn chì dưới đáy bình. Hiện tượng này sẽ làm giảm thời gian sử dụng của bình sau khi sạc.Bình điện sử dụng trên xe đạp điện thường là loại bình khô với nhãn hiệu như Đồng Nai, Toshiba, Panasonic, LG. Công suất cũng được chia nhiều loại từ 12 5A - 12 14A, giá bình quân từ 200.000 - 800.000 đồng mỗi bình. Trong đó, loại bình Panasonic, LG là thông dụng và ít hỏng hóc nhất. Loại bình khô không gây tình trạng gỉ sét, bám muối các thiết bị xung quanh bình và cũng không cần phải châm nước định kỳ. Nếu bạn mua nhầm loại bình tốt nhưng thời gian xuất xưởng trên hai năm thì có thể xảy ra tình trạng chảy nước axít, lỏng cọc điện. Bình điện bị sạc quá đầy, quá lâu thì sẽ dẫn tới hiện tượng bình bị phù, chết lắc điện. Nên đem tới nơi chuyên sửa chữa hoặc các điểm bảo hành, bởi cấu trúc của bình trong xe đạp điện được thiết kế cố định vào một hộp nhựa cứng, tránh mưa gió đảm bảo độ an toàn của bình điện trong lúc vận hành. Một số xe đạp điện có đèn báo mức độ sạc điện của bình. Khi thấy đèn vàng, đỏ sáng lên là biết hết điện cần phải sạc ngay cho tới khi đèn xanh bật sáng. Nhằm giúp cho người sử dụng đơn giản hóa việc sạc bình, nhà sản xuất đã thiết kế bộ phận sạc bình tự động. Khi bình gần hết điện thì mạch sạc sẽ mở dòng điện sạc tối đa để nạp điện. Khi bình đã đầy điện thì mạch sạc tự động ngắt điện để kéo dài tuổi thọ bình điện. Thời gian sạc trung bình được chỉ định là từ 4-5 tiếng. Theo Sài Gòn Tiếp Thị .. Nơi xảy ra vụ nổ và cháy xe đạp điện tại nhà ông Bùi Văn ĐứcChiếc xe đạp điện và 2 chiếc xe đạp của gia đình ông Bùi Văn Đức bị cháy rạng sáng ngày 27/6/2012Ắc quy phát nổ, xe bị cháy nhưng 2 lốp của xe đạp điện không bị cháy. Bạn có khoảnh khắc chộp” ấn tượng hơn? Hãy gửi cho chúng tôi qua địa chỉ email: hanoi@laodong.com.vn. Những bức ảnh độc đáo, ngoài nhuận bút, sẽ có những phần thưởng xứng đáng. Hãy cùng chúng tôi gìn giữ văn hóa giao thông người Hà Nội!. Email của bạn Tên của bạn Gửi đếnTo Tiêu đềSubject Thông điệpMessage Mã bảo mật. Nóng” thị trường xe đạp điện Tiết kiệm chi phí sử dụng nhiên liệu xăng – dầu, động cơ hoạt động êm, kết cấu, kiểu dáng xe gọn gàng, dễ sử dụng… những tiện ích này đã khiến nhiều người chuộng” sử dụng xe đạp điện trong thời gian qua. Chỉ cần dạo quanh một lượt các tuyến phố thuộc khu vực nội thành như: đường Thanh Niên, Hùng Vương, Điện Biên Phủ, Nguyễn Thái Học v.v.. Không khó để bắt gặp hình ảnh những chiếc xe đạp điện chạy bon bon trên đường. Nhu cầu sử dụng xe đạp điện của người dân gia tăng, do đó, có cầu ắt có cung”, hàng loạt các cửa hàng kinh doanh xe đạp điện đã mọc lên như nấm trên các tuyến phố như: Bà Triệu, phố Huế, Thái Phiên, Tôn Đức Thắng… Sáng 23/6, tìm đến cửa hàng D.K, chuyên kinh doanh xe đạp điện trên phố Thái Phiên. Hình ảnh đầu tiên mà chúng tôi ghi nhận ở đây chính là người đang có nhu cầu sắm” xe đạp điện ra vào tấp nập. Đủ chủng loại, kiểu dáng xe đạp điện có nguồn gốc xuất xứ từ các nước khác nhau như: Trung Quốc, Nhật, Thái Lan… được bày bán tại đây. Theo nhân viên nam cửa hàng này cho biết thì hiện một chiếc xe đạp điện đang được giới trẻ ưa chuộng có tên Giant” nhập từ Trung Quốc được bán với giá 11,5 triệu đồng; xe dòng Ninjia” là 12 triệu đồng. Những loại xe này đều được sạc bằng ắc quy với thời gian sử dụng tính theo chiều dài quãng được là 70km và thời hạn bảo hành sản phẩm là 2 năm. Tại cửa hàng A.S.M trên phố Bà Triệu, cảnh mua bán xe đạp điện cũng diễn ra khá nhộn nhịp. Xe đạp điện không rõ nguồn gốc, mập mờ về chất lượng sử dụng bị Đội QLTT số 1, Chi cục QLTT TP Hà Nội thu giữ. Vừa dắt chiếc xe đạp điện mang nhãn hiệu Yamaha ra khỏi cử hàng, bác Hùng, 54 tuổi nhà ở Kim Mã, quận Ba Đình Hà Nội cho biết, chiếc xe trên bác mua với giá 11 triệu về cho cậu con trai năm nay đang học năm thứ nhất đại học. Theo bác Hùng, gia đình mua xe đạp điện thay vì xe máy là bởi muốn tiết kiệm chi phí sử dụng xe như: tiền xăng, dầu… Tìm hiểu tại cửa hàng A.S.M này, chúng tôi được hay, ở đây xe đạp điện có giá dao động từ 8,5 triệu đồng đến 14,5 triệu đồng tùy theo nguồn gốc xuất xứ. Và để hút” khách hàng, chủ cửa hàng thường giới thiệu sản phẩm với những lời quảng cáo như đúng rồi. Nào là xep đạp điện của cửa hàng toàn hàng chính hãng”, Cửa hàng chỉ bán với giá buôn, mẫu mã đẹp, chất lượng khỏi bàn” v.v... Trước những lời quảng cáo bốc trời” của một số chủ các cửa hàng như hiện nay, nhiều người dân thấy hấp dẫn lập tức mua loại phương tiện này. Hiện nay, các sản phẩm luôn tiềm ẩn nguy cơ mập mờ về chất lượng và cách đây không lâu, Đội Quản lý thị trường số 1 phối hợp với lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an TP Hà Nội đã phát hiện, tạm giữ 5 xe đạp điện mỗi xe trị giá gần 5 triệu đồng không rõ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sử dụng không đảm bảo. Xử lý nghiêm vi phạm, ngừa tai nạn xảy ra Như vậy, nhìn vào thực tế liên quan đến xe đạp điện như hiện xe dap dien nay, rõ ràng, người dân nếu không là người tiêu dùng thông thái, việc mua phải xe đạp điện dởm, xe đạp điện nhái thương hiệu, gây mất an toàn là điều khó tránh khỏi. Bởi theo đại diện Đội Quản lý thị trường số 1, Chi cục Quản lý thị trường TP Hà Nội thì các sản phẩm xe đạp điện không rõ nguồn gốc xuất xứ luôn tiềm ẩn những nguy cơ xảy ra tai nạn đi kèm cho người sử dụng. Cụ thể là xe không rõ xuất xứ, nghiễm nhiên là không có tem hợp chuẩn, hợp quy không được tung ra thị trường tiêu thụ. Không chỉ quản lý chặt, xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh xe đạp điện mập mờ chất lượng sử dụng, việc kiểm tra, xử lý kịp thời các trường hợp điều khiển phương tiện xe đạp điện vi phạm quy định về Luật Giao thông đường bộ về quy định tốc độ, về đội mũ bảo hiểm… cũng là vấn đề cần được các cơ quan chức năng hữu quan lưu tâm. Lẽ vì, có đi trên các tuyến phố trong thời gian qua, mới thấy hết tình trạng nhiều trường hợp chủ yếu là giới trẻ điều khiển xe đạp điện phóng như bay, tốc độ đạt 40km/h, vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm. Điển hình như sáng 23/6, các phương tiện đang dừng đèn đỏ tại khu vực ngã tư Bà Triệu – Trần Nhân Tông bỗng giật mình trước việc một cô gái không đội mũ bảo hiểm điều khiển xe đạp điện vượt đèn đỏ, luồn lách tránh dòng phương tiện cắt ngang trước mặt. Va chạm giao thông theo đó thiếu chút nữa đã xảy ra. Nhìn hình ảnh này, bất giác, ai cũng lắc đầu ngán ngẩm đồng thời cho rằng, cần phải xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm giao thông bất luận đó là ô tô, xe máy hay xe đạp điện. Tiếp xúc với các bạn trẻ đa phần chưa có bằng lái xe mô tô điều khiển xe đạp điện vi phạm Luật Giao thông đường bộ - không đội mũ bảo hiểm dạng này, chúng tôi đều nhận được câu trả lời hết sức thiếu trách nhiệm khi cho rằng, xe đạp điện đi chậm… cần gì phải đội mũ bảo hiểm”, hay đi xe đạp điện sao gây được tai nạn cho người khác”…!?. Theo Thượng tá Nguyễn Hữu Luyện – Phó trưởng Phòng Hướng dẫn luật và Điều tra, xử lý tai nạn giao thông Cục CSGT đường bộ - đường sắt, Bộ Công an, Nghị định 71/2012/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 34/2010/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ quy định rõ, chế tài xử lý các lỗi vi phạm quy tắc giao thông đường bộ đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự môtô và các loại xe tương tự xe gắn máy cũng được áp dụng đối với người điều khiển, người ngồi trên xe máy điện. Đối với lỗi người điều khiển, người ngồi trên xe máy điện không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông trên đường bộ cũng bị lập biên bản, phạt tiền từ 100 ngàn đồng đến 200 ngàn đồng và từ 200 ngàn đồng đến 400 ngàn đồng nếu chủ phương tiện có hành vi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông… Thượng tá Nguyễn Hữu Luyện cho biết thêm, quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm cũng như chấp hành các quy tắc giao thông đường bộ khi ngồi trên mô tô, xe máy nói chung và xe đạp điện nói riêng là nhằm mục đích bảo vệ sức khỏe, tính mạng bản thân chủ phương tiện cũng như cho toàn xã hội. Nhất là khi tốc độ của xe đạp điện hiện đạt tới trên dưới 40km/h. Và chỉ cần một chút bất cẩn, thiếu quan sát, người điều khiển xe đạp điện rất dễ gây va chạm, tai nạn giao thông với các phương tiện xung quanh. Công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh xe đạp điện mập mờ chất lượng cũng như người điều khiển các phương tiện – xe đạp điện đang có chiều hướng gia tăng như hiện nay cần phải được thắt chặt hơn nữa. Có như vậy, những nguy cơ tai nạn đi kèm mới không xảy ra .
Nhiều vi phạm của học sinh khi đi xe đạp điện đang bị... Bỏ qua. Ảnh: Báo tin tức. Hàng loạt xe đạp điện bị bắt vì không đội mũ bảo hiểm. Nhóm 1: trường học, bệnh viện. Mức thu phí cả ngày, đêm với xe đạp, xe đạp điện: 1.500 đ/xe/lượt; xe máy: 5.000 đ/xe/lượt; ô tô gửi trong quận 1, 3, 5 10 chỗ trở xuống: 60.000 đ/xe/lượt, trên 10 chỗ: 75.000 đ/xe/lượt... Với nhóm 2 gồm: chợ, siêu thị, chung cư hạng III, IV, cửa hàng kinh doanh dịch vụ, thời trang, ăn uống,... Và các trụ sở cơ quan, tổ chức trừ cơ quan hành chính nhà nước. Mức phí cả ngày, đêm: xe đạp, xe đạp điện: 3.000 đ/lượt/xe; xe máy dưới 175cm3: 7.000 đ/lượt/xe. Nhóm 3: chung cư hạng I, II, khu vui chơi, giải trí, nhà hàng, khách sạn, vũ trường, rạp hát và các trung tâm thương mại phức hợp. Mức phí trông giữ xe ô tô được thu theo khu vực. Khu vực 1 gồm các quận 1, 3, 5. Khu vực 2 gồm các quận, huyện còn lại. Mức phí cả ngày, đêm với xe đạp là 6.000 đ/lượt/xe; xe máy dưới 175cm3: 9.000 đ/lượt/xe... Thời gian giữ xe ban đêm được xác định từ 21 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ hôm sau. Trường hợp thời gian trông giữ gồm 2 giai đoạn: trước và sau 21 giờ: Nếu tổng thời gian xe đạp điện yamaha cute girl trông giữ ít hơn 10 giờ: tính mức thu phí ban ngày hoặc ban đêm thời gian trông giữ trước 21 giờ nhiều hơn thời gian trông giữ sau 21 giờ thì thu phí theo mức thu ban ngày và ngược lại. Nếu tổng thời gian trông giữ từ 10 giờ trở lên thì thu phí theo mức cả ngày và đêm. Mức thu này không áp dụng tại các cơ quan hành chính nhà nước, tại các dự án đầu tư kinh doanh dịch vụ chuyên về trông giữ xe được cấp có thẩm quyền cho phép đầu tư với nguồn vốn ngoài ngân sách. Đỗ Loan. Email của bạn Tên của bạn Gửi đếnTo Tiêu đềSubject Thông điệpMessage Mã bảo mật .. Ngoài việc chịu các hình thức xử phạt theo pháp luật, các em học sinh phải viết một bản kiểm điểm có xác nhận của gia đình và nhà trường. Trong thời gian thực hiện chiến dịch, các lực lượng chức năng tập trung xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông liên quan đến xe đạp điện, xe máy điện; đặc biệt là các hành vi không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng, vi phạm tốc độ khi tham gia giao thông. Các vi phạm trong sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh xe đạp điện, xe máy điện, vi phạm về hóa đơn chứng từ, chất lượng hàng hóa sẽ bị xử lý nghiêm. Cùng với đó, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức các hoạt động tuyên truyền hướng dẫn người tham gia giao thông sử dụng xe đạp điện, xe máy điện hiệu quả, an toàn. Theo kế hoạch, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng loạt tổ chức tuyên truyền phòng tránh tai nạn giao thông trong trường học đến 16 triệu học sinh tại 28.630 trường học vào giờ chào cờ sáng 11-11. Lễ cầu siêu và lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông sẽ được tiến hành tại chùa Bái Đính Ninh Bình vào ngày 16-11. Thanh Vân. Specialized là tên tuổi quen thuộc trong làng xe đạp đua thế giới. Vậy nên, đôi khi họ cũng có những thiết kế dạng ý tưởng như vậy để thể hiện mình mang đầy sự sáng tạo. Nhà thiết kế Ilya Vostrikov của hãng mới giới thiệu chiếc TT với kiểu tay lái mới giúp giữ tư thế người lái luôn trong trạng thái tối ưu khí động học và có điểm tựa tạo lực đạp nhanh. Có lẽ họ sẽ sớm áp dụng vào một số xe đua lòng chảo trong thời gian tới. Những mẫu xe đua như trên có thể khó điều khiển. Nhưng chiếc xe 3 bánh này có lẽ đến trẻ em cũng điều khiển được. Nó không chỉ được tối ưu cho các xe đạp điện giant cung đường xấu với bộ lốp đặc biệt và giảm xóc sau, mà cũng có thể gập lại gọn gàng khi không dùng tới. Không cần trục giữa của bánh sau mà vẫn hoạt động, chiếc xe đạp này dành cho việc di chuyển trong thành phố với trọng tâm thấp và chở được một số đồ ở giữa bánh sau một cách gọn gàng. Tại một sự kiện xe hơi lớn tại Áo có tên Worthersee Tour, Audi đã trình diễn ý tưởng xe đạp điện được làm từ nhiều vật liệu cao cấp như sợi carbon để có được trọng lượng nhẹ và thiết kế giống một chiếc mô-tô biểu diễn mạo hiểm. Nếu không thích bàn đạp, FLIZ là lựa chọn duy nhất trong thế giới xe đạp. Người dùng sẽ vừa chạy vừa đẩy xe bằng vai nhưng vẫn dùng tay lái điều hướng như thường. Nhà thiết kế Samantha Kay Schulz đã tạo ra một chiếc xe đạp kiểu dáng cruiser để người dùng thoải mái khi sử dụng nhưng lại có khả năng gập gọn bánh trước vào phần giữa yên. Thiết kế này cũng gây được sự chú ý nhờ khả năng phối màu đa dạng như dòng Fixed Gear vậy. Có lẽ nhiều người Việt vẫn không thể quên được bóng dáng Peugoet. Và hãng xứ Pháp hào hoa vẫn đang khiến nhiều người phải mong ngóng khi tuyên bố chuẩn bị sản xuất chiếc xe đạp điện Hybrid AE21. Trang bị đầy đủ những tính năng hiện đại như đèn hay phanh đĩa, nhưng chiếc xe này vẫn có thể gập gọn tay lái để bớt phần nào sự cồng kềnh. Một sinh viên khoa thiết kế công nghiệp tại Anh đã đặt mục tiêu tạo ra chiếc xe đạp giúp người dùng thoải mái nhất trong những chuyến đi xa, thậm chí có kính chắn gió để chống chịu thời thiết. Việc bố trí hộc để đồ phía sau có lẽ cũng không khó khăn lắm. Speeder có lẽ là mẫu xe đạp có thiết kế với tư thế lái kỳ dị nhất từ trước tới nay: nằm ngửa. Nhà thiết kế cho biết ngắn để đồ phía sau và chân người dùng sẽ không bao giờ bị nước bắn tới. Đồng thời, tính khí động học được giữ ở mức mà vẫn giữ được sự thoải mái cho người lái. Nhưng có lẽ nó không nhận được sự ủng hộ của thị trường nên tác giả đã tuyên bố chưa có ý định sản xuất. Nếu không muốn chạm chân xuống đất trong suốt quãng đường đi thì Paravelo khá lý tưởng. Nhiều người còn ấn tượng với việc trang bị hẳn một quạt công suất lớn tạo phản lực phía sau và không gian chứa đề rất rộng rãi. Thậm chí nhà thiết kế còn đang tìm sự ủng hộ qua trang Kickstarter để biến chiếc xe này thành hiện thực. Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, xe đạp điện là xe đạp hai bánh, được vận hành bằng động cơ điện một chiều hoặc được vận hành bằng cơ cấu đạp chân có trợ lực từ động cơ điện một chiều, có khối lượng bản thân bao gồm cả ắc quy không lớn hơn 40kg. Tuy nhiên, hiện trên thị trường đang tràn ngập các xe điện có tốc độ cao hơn được nhập đa phần từ Trung Quốc, hình dáng giống xe đạp điện, bánh nhỏ nhưng được lắp ắc quy trên 240W nên vận tốc đạt 40km/giờ, tương đương xe máy dung tích 50cc. BÍCH QUYÊN .
.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét