XE ĐẠP ĐIỆN TIẾT KIỆM XE ĐẠP ĐIỆN NHẬT 12 LẦN SO VỚI XE GA
I. Học sinh chủ động hơn trong việc đi lại với xe đạp xe đạp điện nhật điện
Lượng khách tăng, cửa hàng chưa kịp nhập thêm hàng. Ảnh: Thanh Phương. Bên cạnh những yếu tố an toàn về mặt kỹ thuật của xe đạp điện, ý thức của người sử dụng cũng phải nâng cao xe đạp điện qua việc đội mũ bảo hiểm.. Các xe mới được bảo hành ăcqui trong sáu tháng, không khí mua bán năm nay cũng bắt đầu diễn ra sôi động. Nên người tiêu dùng vẫn tìm đến địa chỉ uy tín này để mua hàng, vấn đề sẽ đơn giản hơn” - ông Đằng nói.Ngay cả nhân viên các cửa hàng xe đạp điện khi được hỏi cũng cho rằng quy định đội mũ bảo hiểm là đúng dù quy định này báo hiệu thị trường xe đạp điện sẽ càng đìu hiu. Trong khi các teen khác đang lo lắng về thời trang như đầu tóc, tự đi xe đến trường thoải mái hơn là nhờ bố mẹ đưa đón hằng ngày. Khi đạp xe một nguồn điện được cung cấp để phát sáng đèn phía trước và ánh sáng đèn LED ở phía sau, nhãn hiệu Polaris Electric Bikes đã ra đời và cùng lúc giới thiệu danh mục sản phẩm gồm 5 mẫu xe đạp điện.
Điểm nổi bật ở chiếc xe này đó là phần điều khiển, nó không như chiếc xe đạp thông thường mà ghi đông lại ở phía sau yên xe. Tốc độ di chuyển 25km/h và việc điều khiển ngược không hề gây trở ngại hay cảm thấy mất an toàn cho người sử dụng. Chiếc xe hiện được treo giá bán 3600 USD. L.A Tổng hợp. Tại Trung Quốc, xe đạp điện trở thành nỗi lo tai nạn 120 triệu xe đạp điện đang lưu thông Xe đạp điện là phương tiện có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Trung Quốc. Ước tính hiện có khoảng trên 120 triệu xe đạp điện đang lưu thông trên đường phố, tăng gấp hàng nghìn lần so với con số chỉ 50.000 xe cách đây chừng 10 năm. Ban đầu xe đạp điện được xem như phương tiện thân thiện với môi trường, còn giờ đây lại trở thành hiểm họa giao thông. "Nhiều xe đạp điện chạy quá nhanh lại không thể dừng như xe đạp truyền thống và người đi xe đạp điện hầu như không chú ý tới các quy tắc giao thông”. Ông Triệu Đức Long CSGT Bắc Kinh Số liệu về các vụ TNGT liên quan đến xe đạp điện hiện mới chỉ được tổng hợp ở cấp tỉnh qua Sở Y tế và Sở Nội vụ, chưa có con số trên toàn Trung Quốc. Một số nghiên cứu ở tỉnh đã cho biết số liệu rất cao về tai nạn và thương tích liên quan đến phương tiện này. Theo một nghiên cứu tại tỉnh Tô Châu, số vụ tai nạn và va chạm do người điều khiển xe đạp điện gây ra chiếm tới 33,7% số thương tích do va chạm đường bộ và 22,7% số người được điều trị tại các bệnh viện. Trong đó, vượt quá tốc độ chiếm 16,9% các vụ va chạm không phải nằm viện và 11,3% số người bị thương. Tỉnh Quảng Tây hiện có khoảng 5 triệu xe đạp điện, Từ năm 2009 đến năm 2012, trên địa bàn tỉnh Quảng Tây đã xảy ra 1.817 vụ TNGT liên quan đến xe đạp điện, làm chết 538 người, bị thương 2.036 người. Hơn nữa do xe đạp điện không có biển số nên khi xảy ra TNGT rất khó xử lý vì nhiều trường hợp gây ra tai nạn rồi bỏ của chạy lấy người”. Quản lý: mỗi nơi một kiểu Ngày 18/3/2011, Thông tri tăng cường quản lý xe đạp điện đã được ban hành. Tuy nhiên, các quy định chi tiết việc quản lý xe đạp điện lại khác nhau từ T.Ư xuống các địa phương và giữa các địa phương với nhau. Tỉnh Quảng Đông xây làn đường dành riêng cho xe đạp điện và xử phạt nghiêm những trường hợp vi phạm; cảnh cáo hoặc phạt 50 NDT 160.000 VNĐ. Tỉnh Tô Châu chỉ cho phép trẻ em dưới 12 tuổi hoặc cao dưới 1,2m được ngồi sau xe, yêu cầu phải sử dụng ghế ngồi an toàn cho trẻ em, nghiêm cấm việc sử dụng điện thoại di động khi lái xe. Thêm vào đó, tỉnh Tô Châu cũng tập trung vào quy hoạch đô thị, xây các làn đường dành riêng cho loại xe này và cấm lưu thông trên các tuyến đường khác. Đồng thời quy định phải đăng ký xe đạp điện trong vòng 10 ngày kể từ khi mua xe. Tại tỉnh Quảng Tây, từ ngày 10/8/2013 toàn bộ xe đạp điện trên địa bàn phải có biển số. Với người mới mua xe, trong thời gian một tháng phải đến làm thủ tục đăng ký cấp biển số, những xe mua trước ngày 10/8/2013 sẽ phải làm thủ tục cấp biển số trước ngày 10/2/2014. Những người chưa đủ 16 tuổi sẽ không được điều khiển xe đạp điện; cấm xe đạp điện đi vào làn đường của phương tiện giao thông khác; xe đạp điện chỉ được đi tốc độ tối đa 20km/h. Theo Tạp chí Business Wire: Một số thành phố ở Trung Quốc đã hoặc đang xem xét lệnh cấm xe đạp điện bởi tai nạn và tình trạng ùn tắc gia tăng. Dự đoán, lệnh cấm sẽ tiếp tục được duy trì hoặc được ban hành ở một số khu vực của những thành phố lớn như: Bắc Kinh, Thượng Hải, Thâm xe đạp điện yamaha cute girl Quyến”. Luật ATGT Đường bộ Trung Quốc có định nghĩa và quy định về các điều kiện của xe đạp, xe đạp điện, xe máy điện cho người khuyết tật. Tiêu chuẩn kỹ thuật quy định xe đạp điện là xe hai bánh và phải sử dụng pin như một nguồn năng lượng dự trữ cho nguồn điện trong khi chạy. Tiêu chuẩn cũng đặt ra các yêu cầu về kỹ thuật, an toàn phương tiện, yêu cầu lắp ráp, tốc độ và trọng lượng. Tiêu chuẩn được Viện Nghiên cứu nhóm xe đạp Thượng Hải dự thảo và chủ trì là Cục Công nghiệp nhẹ kết hợp với Ủy ban Tiêu chuẩn kỹ thuật xe đạp Quốc gia của Trung Quốc xây dựng năm 1999. Hiện, Bộ tiêu chuẩn này đang được nghiên cứu sửa đổi, bổ sung. Lê Minh Châu. E-Fox dự kiến bán bới giá 4.850 USD. Thâm Quyến là một trong những thành phố sẽ cấm lưu thông xe đạp điện trong những khu buôn bán chủ chốt nhằm giảm tình trạng tai nạn giao thông. Các số liệu thống kê của cảnh sát thành phố Thâm Quyến cho thấy, xe đạp điện đã gây ra 268 vụ tai nạn tại Thâm Quyến, khiến 64 người tử vong trong năm 2010. Theo quy định, những ai vi phạm sẽ bị phạt 200 nhân dân tệ bắt đầu từ tháng tới. Tuy nhiên, lệnh cấm trên đã gây tranh cãi trong công chúng. Du Sheng, một người đưa thư của Công ty Chuyển phát nhanh Yuantong, cho biết nhiều khách hàng của anh đã phàn nàn vì bị giao hàng muộn từ khi anh chuyển sang đi xe đạp thông thường. Không chỉ các công ty chuyển phát, mà còn nhiều lĩnh vực dịch vụ thu nhập thấp như các nhà hàng chuyên bán đồ ăn cho khách, các trạm sửa chữa thiết bị và những trung tâm chuyển phát báo cũng bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm trên.Ông Wu Hongyang, một chuyên gia thuộc Viện Khoa học giao thông vận tải Trung Quốc, cho rằng xe đạp điện cần phải được quản lý hơn là bị cấm. Loại phương tiện này cần phải quản lý bằng các quy định cả về quản lý giao thông và tiêu chuẩn an toàn của xe. Theo các quy định hiện hành, xe đạp điện không được nặng hơn 40kg và không được chạy với tốc độ trên 20km/giờ. Tuy nhiên, trên thực tế đã có một số lượng lớn xe đạp điện không đáp ứng các tiêu chuẩn thiết kế và người lái xe thường vượt quá tốc độ 20km/giờ. Nguyên Xuân .. . Số lượng xe đạp điện tăng nhanh mỗi ngày, nhưng hầu hết người ngồi trên xe đạp điện không đội MBH- Ảnh: Thanh niên. Cảnh sát giao thông xử lý học sinh đi xe đạp điện vi phạm Luật giao thông. Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+ Để quản lý loại xe này, từ ngày 1/11, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Bộ Công an, Bộ Công thương mở chiến dịch tuyên truyền và xử lý vi phạm trong sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng xe đạp điện, xe máy điện trên địa bàn toàn quốc. Xe máy điện khác xe đạp điện Theo đại diện các cơ quan chức năng, xe đạp điện, xe máy điện vẫn chưa có hệ thống quy chuẩn kỹ thuật ban hành để kiểm soát, quản lý chất lượng nên đã dẫn đến loạn” phương tiện này. Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho rằng, hiện nay, tại các thành phố lớn, lực lượng chức năng rất khó phân biệt đâu là xe máy điện, đâu là xe đạp điện. Thậm chí, nhiều người đi xe cũng không cần biết có phải đội mũ bảo hiểm, có phải đăng ký khi lưu thông trên đường... Do vậy, cần phải phân biệt rõ khái niệm về xe đạp điện và xe máy điện để từ đó có những biện pháp, khuyến cáo đối với người sử dụng và công tác quản lý được rõ ràng,” ông Hiệp nói. Liên quan đến thực tế này, ông Giao cho biết, Cục Đăng kiểm sẽ trình Bộ Giao thông Vận tải về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về loại hình phương tiện xe đạp điện. Theo đó, để phân biệt giữa xe đạp điện và xe máy điện cần phải dựa vào các tiêu chí: Động cơ, tốc độ xe chạy cũng như phải xem xe đó có hay không có bàn đạp. Ngoài ra, vị Cục trưởng Cục Đăng kiểm cho rằng, xe đạp điện là xe được lắp bàn đạp; được vận hành bằng động cơ điện một chiều hoặc được trợ lực bằng động cơ điện Công suất động cơ không lớn hơn 250W; khối lượng xe không quá 40kg. Đặc biệt, khi lắp ráp, xe đạp điện chỉ được chạy với tốc độ tối đa dưới 25km/giờ. Các loại xe điện 2 bánh không đáp ứng được một trong các tiêu chí nêu trên sẽ được xếp vào loại xe máy điện. Riêng, với xe máy điện thì nên cấp biển số và cần được quản lý như xe máy,” ông Giao khẳng định. Xung quanh ý kiến cho rằng, xe đạp điện và xe máy điện về cơ bản nguyên lý hoạt động giống nhau, do đó 2 loại phương tiện này nên gộp lại để dễ quản lý. Tuy nhiên, ông Giao bày tỏ quan điểm, hai loại hình phương tiện trên cần phải tách bạch ra thì mới dễ quản lý. Luật Giao thông đường bộ quy định xe máy điện thuộc nhóm xe cơ giới, xe đạp điện thuộc nhóm xe thô sơ. Vì vậy, việc gộp chung hai loại xe này để quản lý là không phù hợp...,” ông Giao phân tích. Xử lý nhà sản xuất, nhập khẩu Theo cách nhìn nhận của ông Giao, hiện nay, việc nhập khẩu xe đạp điện và xe máy điện vẫn đang được thả nổi” bởi, loại phương tiện này không phải đăng ký, đăng kiểm như xe máy, việc kê khai nhập khẩu chủ yếu dựa vào kê khai, khai báo. Để quản lý loại xe này, từ ngày 1/11 tới, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Bộ Công an, Bộ Công thương tổ chức xe đạp điện yamaha chính hãng chiến dịch tuyên truyền và xử lý vi phạm trong sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng xe đạp điện, xe máy điện trên địa bàn toàn quốc. Theo đó, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia sẽ mở chiến dịch hướng dẫn người tham gia giao thông sử dụng xe đạp điện, xe máy điện hiệu quả, an toàn; kiểm soát chất lượng và xử lý vi phạm trong sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng xe đạp điện, xe máy điện, phòng tránh nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông có nguyên nhân từ loại phương tiện này. Về kế hoạch cụ thể, ông Hiệp cho biết, Bộ Công thương phối hợp với Bộ Công an, Bộ Giao thông Vận tải kiểm tra, xử lý các cơ sở nhập khẩu, kinh doanh xe đạp điện, xe máy điện vi phạm về nguồn gốc xuất xứ, đặc biệt là kiểm tra chất lượng những loại xe này. Bộ Công an sẽ tăng cường Cảnh sát giao thông xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông đối với người điều khiển xe đạp điện, xe máy điện về các vi phạm tốc độ, tín hiệu đèn, không đội mũ bảo hiểm… Nhằm giải quyết thực trạng trên, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Vụ An toàn giao thông chủ trì, khẩn trương phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng dự thảo Thông tư quy định tốc độ tối đa của xe đạp điện dưới 25km/giờ. Đặc biệt, Vụ Khoa học Công nghệ cần khẩn trương phối hợp với Cục Đăng kiểm Việt Nam hoàn thiện Dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xe đạp điện, trình lãnh đạo Bộ ngay trong tháng 10/2013; hoàn thiện Dự thảo Thông tư quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật xe đạp điện, trình Lãnh đạo Bộ ngay sau khi Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xe đạp điện được ban hành./. Một phụ huynh đến làm thủ tục nộp phạt cho cô con gái vừa vi phạm.
II. Xe đạp điện đi gần xe đạp điện nhật trăm km cạnh tranh xe máy
.Ngày 8/11, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 24/CT-TTg về việc tăng cường các biện pháp quản lý xe hai bánh chạy điện. Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải GTVT căn cứ các quy định hiện hành tổ chức đăng kiểm xe máy điện; khẩn trương rà soát, bổ sung quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia làm cơ sở cho việc quản lý chất lượng phương tiện; Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công an nghiên cứu, thực hiện việc đăng ký phương tiện là xe đạp điện và xử lý các hành vi điều khiển xe đạp điện gây ra vi phạm Luật Giao thông. Bãi xe trường THPT Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội với hàng trăm xe đạp, máy điện. Ảnh: Dân Trí Đa số xe đạp điện nhập khẩu vào Việt Nam hiện nay đều được dán nhãn hiệu của các tên tuổi lớn của Nhật Bản như Honda, Yamaha... Nhưng thực chất tất cả những sản phẩm này đều có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc. Đáng chú ý, kể cả những sản phẩm do các nhà máy Nhật Bản đặt tại Trung Quốc sản xuất nhưng cũng bị những cơ sở khác của Trung Quốc làm giả. Theo một doanh nghiệp nhập khẩu xe đạp điện, hiện có 2 loại xe giả: làm giả giống hệt từ kiểu dáng đến nhãn hiệu của xe thật hoặc chỉ giả về nhãn hiệu còn kiểu dáng tự thiết kế. Giá nhập khẩu xe đạp điện giả chỉ bằng 2/3 so với xe đạp điện thật, tuy nhiên về Việt Nam, xe đạp điện giả được bán ra tương đương với giá xe thật. Bên cạnh đó vì mua giá thấp, bán giá cao nên các sản phẩm xe đạp giả vẫn được bảo hành đầy đủ như xe thật, khiến người tiêu dùng không thể phân biệt đâu là giả đâu là thật. Theo các chuyên gia, chất lượng xe đạp điện giả rất kém ở 3 bộ phận quan trọng đó là ắc quy hoặc pin, động cơ và bộ điều khiển khiến cho tuổi thọ của xe giảm. Nếu xe thật có thể sử dụng tốt trong 3 năm thì xe giả chỉ khoảng 1 - 1,5 năm. TCTD. Đầu tiên phải kể đến một điều khá khôi hài là có vẻ xe đạp điện không thích hợp cho việc... Đạp. Tất nhiên đi xe đạp điện chẳng ai muốn phải đạp như xe đạp thường bao giờ, nhưng nếu chẳng may xe hết điện giữa đường thì ngoài đạp ra chỉ có nước... Dắt. Ông Văn Định Công, Q. Hoàng Mai, Hà Nội dùng xe đạp điện đi thăm nhà con gái ở Q. Đống Đa. Trên đường về, xe hết điện lúc còn cách nhà tới hơn 3 cây số. Nghĩ mình vẫn còn... Sức nên ông đạp xe một mạch về nhà. Không ngờ sau đó ông Văn xe đạp điện giant m133 đau lưng ê ẩm mất vài ngày. Nguyên nhân chính là do vận động không phù hợp: So với xe đạp bình thường thì khung và yên xe đạp điện cấu tạo thấp hơn hẳn, chu vi bánh xe nhỏ và khối lượng xe không phải nhẹ, vì thế khi đạp rất mỏi lưng vì chân phải guồng nhiều nhưng không duỗi hết tầm. Vì vậy, đối với người lớn tuổi đi xe đạp điện, tốt nhất là... Không nên để xe hết điện giữa đường mà nên nạp thường xuyên khi thấy đèn báo yếu điện. Tuy vậy có lúc xe hết điện lại là "may mắn" như trường hợp của anh Hưng Khu đô thị Linh Đàm, khi mượn xe con gái sang chơi nhà người bạn. Trời nhá nhem tối, khu dân cư lại vắng vẻ nhưng chủ quan nên anh không khóa thêm khóa chống trộm dù dựng xe ngoài cửa. Đang ngồi trong nhà thì thấy cháu bé con chủ nhà chỉ ra cửa kêu thất thanh, anh giật mình nhìn ra thì vừa kịp thấy một gã thanh niên cưỡi xe phóng đi. May sao chiếc xe... Yếu điện chạy lờ đờ đã giúp anh đuổi kịp tên trộm. Kẻ gian khi thấy anh đuổi kịp đã nhảy khỏi xe chạy thoát thân. Anh Hưng kể lại: "May mà xe không chạy nhanh, tôi cũng khỏe chân nên mới đuổi theo được. Về sau tôi lúc nào cũng nhắc con gái không được quên khóa xe." Xung quanh chiếc xe đạp điện có khối chuyện bi hài Ảnh minh họa Bảo vệ chiếc xe có giá trị không nhỏ trước các đối tượng trộm cắp không phải là chuyện dễ dàng khi thủ đoạn phá khóa của kẻ gian ngày càng... Lợi hại. Nhiều người trong quá trình sử dụng đã phát hiện ra hiện tượng: ở một số dòng xe đạp điện, do cấu trúc ổ khóa tương đồng mà chìa khóa xe này có thể... Cắm vừa ổ khóa và bật được máy xe khác cùng chủng loại. Vì kém an toàn như vậy nên người đi xe đạp điện hầu như đều phải trang bị thêm một khóa dây chống trộm. Chị Bình Khương Trung, Q. Hoàng Mai, Hà Nội thì được một phen hú vía với tay ga xe đạp điện trong một lần mượn xe con trai đi chợ: "Chưa đi xe đạp điện bao giờ, nghĩ là cũng dễ điều khiển nên tôi không hỏi lại cháu. Ai ngờ vừa dắt xe ra khỏi nhà, mới chỉ vặn ga mà xe đã vọt về phía trước cả mét." Chị hoảng hồn phanh gấp, còn cậu con trai thì cười khanh khách. Không chỉ chị Bình mà nhiều người cũng có chung nhận xét là tay ga xe đạp điện tương đối nhạy và nhẹ nên khi xe chở nhẹ, người điều khiển nếu vô ý vặn ga quá lực sẽ khiến xe vọt tới trước. Tốc độ xuất phát của xe tuy không lớn nhưng cũng có thể gây ra những va chạm không đáng có. Đặc biệt, khi chuyển từ đi xe đạp sang đi xe đạp điện, nhiều người chưa quen với phản xạ nhả ga, bóp phanh trước những tình huống có thể xảy ra khi tham gia giao thông. Chính vì thế khi có sự cố, thay vì bóp phanh thì không ít người đã luống cuống mà vặn tay ga khiến tai nạn xảy ra. Về thông tin trước đây cho rằng phụ tùng xe đạp điện rất dễ hỏng, anh Thắng, chủ một cửa hàng xe đạp điện trên đường Nguyễn Trãi Thanh Xuân cho biết: thực ra, xe đạp điện không dễ hỏng hóc, thậm chí còn tương đối bền. Một số trường hợp được phản ánh trước đây như xe chết máy, ắc-quy không vào điện trong khi xe mới mua vài ngày v.v... Hầu như chỉ gặp ở các mẫu xe đã qua sử dụng hàng bãi. Để xe được bền, người sử dụng nên lưu ý tránh đi vào những chỗ đường gồ ghề, vì xe không có hệ thống giảm chấn cho bình ắc-quy và động cơ nên những bộ phận này dễ trục trặc nếu bị va đập lẫn nhau khi xe xóc nảy. Anh Ngọc .
Nữ sinh kẹp 3 trên phố Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội Ảnh: Khám phá. Nhiều học sinh sử dụng xe đạp điện nhưng không đội mũ bảo hiểm. Không đội mũ - diễu võ dương oai Có mặt tại một số điểm trường THPT tại Hà Nội vào giờ tan học như Việt Đức, Trần Phú, Phan Đình Phùng, Chu Văn An… phóng viên đã mục sở thị rất nhiều trường hợp HS đi xe đạp điện không đội MBH. Hàng tốp xe cứ giăng hàng hai, hàng ba nối đuôi nhau tỏa đi các phố phường. Khi được hỏi về sự vi phạm ấy, một HS trường Trần Phú cho biết: Trong lớp những bạn nào đi xe đạp điện đội MBH đều bị coi là "ếch ộp”, thậm chí bị tẩy chay. Không bạn nào đội, tất dẫn đến cả lớp, cả trường không đội. Bạn nào chẳng may bị công an giao thông "hỏi thăm”, thì nộp phạt, rồi mai đi tiếp. "Số bạn đi xe đạp điện ở lớp chiếm một nửa. Chẳng ai đội mũ, vấn đề quan trọng là xe có đẹp hay không, tốc độ của xe thế nào”. Vì xe đạp điện không được phép để trong trường, cho nên HS thường để xe tại các điểm trông giữ và tại đó việc HS có đội MBH hay không, chưa bao giờ bị người trông xe nhắc nhở. Một HS trường Chu Văn An khẳng định: Trường cấm nhưng ngoài trường thì chẳng ai hỏi cả. Hầu hết các bạn đều gửi xe ở phía đường Hồ Tây. Chiều mát, các bạn nam còn đua xe đạp điện, thứ phương tiện ngày được một "nâng cấp” để tăng thêm sức mạnh. Tại Điểm i, Khoản 3, Điều 9 Nghị định số 34 của Chính phủ quy định, phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy kể cả xe đạp điện không đội MBH hoặc đội MBH nhưng không cài quai đúng quy cách khi tham gia xe đạp điện yamaha icats giao thông đường bộ. Mặc dù luật đã rõ ràng, thậm chí nhà trường đã tuyên truyền phổ biến, song hầu hết các HS đều cố tình vi phạm, vì một thứ "mốt” đã trở thành trào lưu trong giới. Nhiều HS trường Trần Phú cho biết: Các bạn đều biết tuyến đường nào có công an, do vậy việc tránh né đã và đang trở thành "liều thuốc” mạnh kích thích. Có nhiều bạn luồn lách trong ngõ để "né” công an mất 1 - 2 tiếng mới về tới nhà. Ngày mai thông báo lại để các bạn khác "học hỏi”. Câu chuyện ấy đã trở thành đề tài "muôn thuở”. Trong đợt ra quân cao điểm xử lý HS đi xe đạp điện không đội MBH tháng 3 vừa qua của Phòng CSGT CATP Hà Nội, trong vòng chưa đầy 1 tuần, lực lượng CSGT đã xử phạt gần 700 trường hợp. Tuy nhiên, vi phạm đang ngày một tái diễn và trở nên nghiêm trọng. Buông lỏng công tác quản lý TS Dương Đại Hà Bệnh viện Việt Đức cho biết: Tại Bệnh viện này, 86% số ca chấn thương sọ não do tai nạn giao thông, trong số đó tai nạn xe máy chiếm 75%, tỷ lệ tử vong do chấn thương nặng nếu không có MBH là 33,8%, cao gấp 3 lần người có MBH. Cũng theo TS Hà, hiện nay tuy chưa có thống kê đầy đủ về số người bị tai nạn do không đội MBH khi đi xe đạp điện, nhưng với tốc độ của xe có thể lên tới 40km/giờ, thì tai nạn nghiêm trọng rất dễ xảy ra, nhất là với HS - SV chưa nhiều kinh nghiệm khi điều khiển phương tiện giao thông. Do vậy, việc đội MBH khi đi xe đạp điện cần phải bắt buộc. Vậy trách nhiệm thuộc về nhà trường hay trách nhiệm thuộc về phía công an giao thông? Trong nhiều năm qua, "bộ đôi” trên luôn "đổ lỗi” quanh, với lý do khó ràng buộc. Cụ thể, nhà trường cấm nhưng bố mẹ cho phép. Công an xử lý vi phạm hành chính nhưng tính răn đe của nhà trường không cao nên dẫn đến tái phạm. Nói như nguyên Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thiện Nhân: "Một nguyên tắc để quản lý nhà nước đó là không chấp nhận công khai vi phạm pháp luật. Nếu chúng ta khẳng định việc HS không đội MBH khi đi xe đạp điện là vi phạm pháp luật nhưng lại không xử lý thì chắc chắn tình hình vi phạm sẽ tiếp diễn ngày một xấu hơn. Vậy trách nhiệm của cơ quan chức năng đến đâu khi hằng ngày, trong nhiều năm qua, HS vẫn vi vu trên đường trong màu áo đồng phục bất chấp quy định cấm”. Sự quản lý đang bị buông lỏng. Nhà trường hiểu, thầy cô hiểu, công an giao thông hiểu… nhưng HS "không hiểu”. Tuấn Việt. Xe đẹp Chiến binh Honda Custom LA250 độ ở Đà Nẵng.. Theo Hiệp hội vận tải Hà Nội, xã hội phát triển và người dân có nhu cầu, Bộ GTVT cần chỉ đạo Cục đăng kiểm Việt Nam phải bổ sung các quy định về quản lý chất lượng đối với xe đạp điện. Tuy nhiên, việc gia tăng nhanh chóng loại phương tiện giao thông này đặt ra nhiều vấn đề đáng lo ngại. Trước hết là về an toàn giao thông. Xe đạp điện có tốc độ không thua kém tốc độ trung bình của xe máy thông thường. Có xe đạt tới vận tốc 50 km/giờ. Nhưng bộ phanh của xe chỉ bảo đảm an toàn khi chạy với vận tốc cao nhất là 25 km/giờ. Do đường kính bánh xe nhỏ, diện tiếp xúc của bánh xe với mặt đường không lớn, dẫn tới độ ma sát với mặt đường kém, cho nên khi phanh gấp, khiến người đi xe dễ bị ngã văng ra, rất nguy hiểm. Ngoài một số dòng xe chính hãng, có chất lượng bảo đảm, trên thị trường có không ít loại xe rẻ tiền, không có đầy đủ các bộ phận như đèn, còi, xi-nhan... Trong khi đó, người điều khiển xe máy điện không phải thi lấy giấy phép lái xe. Đối tượng sử dụng chủ yếu là học sinh - độ tuổi mà những hành vi đều chưa đủ chín chắn, lại không phải trải qua các kỳ thi sát hạch, về Luật Giao thông đường bộ, cho nên thường rất tùy tiện, liều lĩnh trong khi điều khiển phương tiện. Hầu hết những người đi xe đạp điện đều không đội mũ bảo hiểm, nhất là các em học sinh. Không chỉ vậy, các em còn kẹp ba, kẹp bốn người trên xe, phóng xe tốc độ cao để đuổi nhau, lạng lách, đánh võng, đi hàng hai, hàng ba nói chuyện, cười đùa... Với tốc độ không thua kém xe máy thường mà hành vi tham gia giao thông như vậy thì quả là xe dap dien yamaha metis x rất nguy hiểm không chỉ với bản thân người điểu khiển xe điện, mà với cả những người tham gia giao thông nói chung. Nhiều trường hợp, khi bị lực lượng chức năng dừng xe, xử phạt vi phạm, các em học sinh trả lời rất hồn nhiên rằng, không biết quy định đi xe đạp điện phải đội mũ bảo hiểm; không hiểu các biển báo giao thông...Vì vậy, việc kiểm soát người điều khiển xe đạp điện, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm là rất cần thiết nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn. Từ ngày 11 đến 16-3, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội lập các tổ công tác để tập trung xử lý người điều khiển xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, đi vào đường cấm, đường ngược chiều, không đúng làn đường, chở ba, đánh võng... Chỉ trong hai ngày đầu ra quân, đã có gần 250 trường hợp vi phạm bị xử lý. Tuy nhiên, trên đường phố, vẫn còn không ít trường hợp ngang nhiên vi phạm. Mong rằng, hoạt động kiểm tra, xử lý cần được duy trì thường xuyên, liên tục để tạo thành nền nếp, ý thức tự giác chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho những người điều khiển loại hình giao thông này. Ngày 8/11, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 24/CT-TTg về việc tăng cường các biện pháp quản lý xe hai bánh chạy điện. Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải GTVT căn cứ các quy định hiện hành tổ chức đăng kiểm xe máy điện; khẩn trương rà soát, bổ sung quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia làm cơ sở cho việc quản lý chất lượng phương tiện; Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công an nghiên cứu, thực hiện việc đăng ký phương tiện là xe đạp điện và xử lý các hành vi điều khiển xe đạp điện gây ra vi phạm Luật Giao thông. Điều khiển xe đạp điện không đúng cách có thể gây nguy hiểm cho những người khác cùng lưu thông trên đường.
III. Vì sao Bridgestone xe đạp điện nhật là vua” xe đạp điện?
Học sinh đi xe đạp điện không đội MBH trên đường Lê Thái Tổ, Hà Nội Mốt đi xe đạp điện Sáng 31/10, khảo sát của PV Báo Giao thông tại một số Trường THPT tại Hà Nội như: Việt Đức, Trần Phú, Yên Hòa, Nguyễn Bỉnh Khiêm... Cho thấy, học sinh hiện đang coi việc sử dụng xe đạp điện đến trường là mốt thời thượng. Nhiều học sinh đi xe đạp điện không đội MBH, hoặc đội nhưng không cài quai, lạng lách, đùa nghịch trên đường. Thậm chí, có em thấy bạn mình đội MBH còn cười chọc quê.. Thày Phạm Đức Doanh - Hiệu trưởng trường THPT Trần Phú Hà Nội cho biết trong trường có đến hàng trăm học sinh đi xe đạp điện. Tại các bãi gửi xe xung quanh cổng trường cũng thấy có sự xuất hiện của nhiều loại xe đạp điện. Chỉ vào bãi gửi xe dành riêng cho các em học sinh, cô Trần Thị Lê Tuyết - Phó hiệu trưởng Trường THPT Yên Hòa nhẩm tính: Có khoảng gần 400 chiếc xe đạp điện, xe máy điện được xếp ngăn nắp, thẳng hàng phía sau sân trường. Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông tại TP Cần Thơ, hàng ngày, cứ vào giờ cao điểm, tại các tuyến đường có đông trường học như: Xô Viết Nghệ Tĩnh, Ngô Quyền, Võ Thị Sáu… không khó để bắt gặp các học sinh đi xe đạp điện không đội MBH. Em Trần Thùy My - học sinh lớp 11A3 trường THPT Châu Văn Liêm cho biết: Nhà em ở đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Hòa, cách trường khoảng 2km, nên mỗi ngày em đi học bằng xe đạp điện. Mấy đứa bạn em cũng sử dụng phương tiện này, chạy thì chạy còn đội MBH thì chưa từng. Nhà em cách trường cũng không xa lắm, đội mấy thứ đó lên người nực nội, khó chịu lắm” - Thùy nói tỉnh bơ. Bãi xe trường THPT Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội với hàng trăm xe đạp, máy điện Vi phạm nhiều lần bị hạ hạnh kiểm Với đặc điểm bánh nhỏ, tốc độ cao, không gương… trong khi kỹ năng điều khiển và xử lý tình huống trên đường của các em học sinh còn nhiều hạn chế, thì nguy cơ xảy ra TNGT khi đi xe đạp điện là rất cao. Mới đây, tại quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh đã xảy ra 1 vụ TNGT liên quan đến xe đạp điện do học sinh THPT điều khiển, bị 1 xe máy đâm ngang, học sinh ngã xuống đất và tử vong. Trước nguy cơ tai nạn do xe đạp điện gây ra, các trường cũng đã có nhiều hình thức quản lý học sinh đi loại phương tiện này. Thày Phạm Đức Doanh - Hiệu trưởng trường THPT Trần Phú cho biết, trong các buổi sinh hoạt chào cờ đầu tuần, nhà trường đều tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở học sinh về quy định bắt buộc phải độ MBH khi đi xe đạp điện. Bên cạnh đó, để giám sát việc đi xe đạp điện, nhà trường đã giao cho tổ bảo vệ nhà trường theo dõi ngay tại cổng trường. Những trường hợp học sinh không chấp hành thì sẽ nhắc nhở. Nếu vi phạm đến lần thứ 2 thì sẽ nêu tên trước lớp, đến lần thứ 3 thì nêu tên trước toàn trường, gửi thông báo về cho gia đình. Khống chế nhập khẩu xe Trung tá Phạm Văn Lưu - CSGT Công an tỉnh Hải Dương cho biết, để ngăn chặn và xử lý triệt để tình trạng học sinh điều khiển xe đạp điện vi phạm TTATGT cần có sự phối kết hợp từ nhiều phía. Các cơ quan chức năng cần tổ chức kiểm tra, thường xuyên để các em dần có thói quen tự giác chấp hành. Các cơ quan quản lý Nhà nước cần khống chế việc nhập khẩu xe công suất lớn, vận tốc trên 20km/h để phù hợp với lứa tuổi học sinh. Trung Quốc: Xe đạp điện không được đi quá 20km/h Tại tỉnh Quảng Tây, từ ngày 10/8/2013, toàn bộ xe đạp điện phải có biển số. Trong thời gian một tháng kể từ khi mua xe, phải đến làm thủ tục đăng ký cấp biển số. Những người chưa đủ 16 tuổi không được điều khiển xe đạp điện; cấm xe đạp điện đi vào làn đường của phương tiện khác; xe đạp điện chỉ được đi tốc độ tối đa 20km/h và phải đội MBH. Ngoài ra, nhà trường cũng phối hợp với lực lượng CSGT để khi có thông báo vi phạm của học sinh khi tham gia giao thông trên đường. Theo đó, những trường hợp học sinh vi phạm nhiều lần sẽ bị xem xét về hạnh kiểm và có những hình thức phối hợp với gia đình để giáo dục, ngăn chặn. Cô Trần Thị Lê Tuyết cho biết, đối với học sinh nhà trường, khi đi xe đạp, hoặc xe máy dưới 50cm3 đến trường đều phải đội MBH và coi đây là điều kiện bắt buộc. Các em phải trình GPLX trước với giáo viên chủ nhiệm đăng ký danh sách. Từ đầu năm học đến nay, nhà trường đã phát hiện ra 2 học sinh vi phạm và đã thông báo về lớp xử lý theo nội quy đã đề ra là cắt thi đua của lớp và của học sinh vi phạm. Cô Trần Minh Lệ kiến nghị, hiện tại, việc xử lý vi phạm đối với các em học sinh chủ yếu tập trung vào những em đi xe gắn máy, trong khi đó nhiều em đi xe đạp điện vi phạm gần như chưa thấy xử phạt. Ngành chức năng cần quản lý và xử phạt nghiêm minh để giáo dục, qua đó, giúp các em chấp hành tốt luật giao thông khi đến trường. Cấp biển số cho xe đạp điện Theo ông Nguyễn Ngọc Tường - Phó Ban ATGT TP HCM, các lỗi vi phạm của học sinh không đội MBH khi đi xe đạp điện, vượt đèn đỏ, đi vào đường cấm… bị phạt từ 40.000 - 200.000 đồng, thậm chí có thể tịch thu phương tiện. Cái khó hiện nay là luật chưa quy định rõ cơ quan chức năng nào quản lý loại phương tiện này, chưa cấp biển số, giấy đăng ký phương tiện, người điều khiển cũng không cần có bằng lái. Nhiều trường hợp xe bị tai nạn hoặc khi vi phạm lập biên bản xử phạt thì cũng không biết ghi cụ thể là chiếc xe nào, người vi phạm là ai, trường hợp vi phạm nhiều lần sẽ xử lý xe đạp điện như thế nào. Theo tôi, tới đây nên cần quy định cấp biển đăng ký phương tiện đối với xe đạp điện để quản lý. Khánh Lê - Tiến Mạnh Hào Hiệp - Phan Tư. Ngày 22/9, Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an quận 9 TP HCM đã bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Tuyết Oanh 20 tuổi, ngụ xã Đại Điền, huyện Thạnh Phú, Bến Tre về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khoảng vài tháng trở lại đây, trên địa bàn quận 9, TP HCM xuất hiện hai đối tượng một nam, một nữ lừa đảo chiếm đoạt tài sản các em học sinh. Đầu tháng 9/2009, Công an quận 9 tiếp tục nhận được đơn trình báo của gia đình em Phan Thị Phương Tây 13 tuổi, ngụ phường Phước Long B, quận 9 cho biết, trước đó vào ngày 27/8, trên đường đi học về em này đã bị một phụ nữ lừa lấy mất chiếc xe đạp điện hiệu Asama. Theo lời em Tây, khoảng 17h cùng ngày nói trên, em điều khiển xe đạp điện chở bạn là Nguyễn Lê Hồng Châu 13 tuổi đang trên đường đi học về thì gặp một phụ nữ đi xe gắn máy, hiệu Ware màu đỏ chở theo một thiếu niên mặc đồng phục học sinh. Người phụ nữ này nói Châu giống người đã đánh em mình rồi yêu cầu người thiếu niên qua xe đạp chở Châu đến đường 5 phường Phước Bình xem mặt em gái, còn Tây thì sẽ qua xe người phụ nữ chở đến Đại lộ 2 chờ. Người phụ nữ chở Tây đến cuối Đại lộ 2 thì bảo Tây đứng ở đây chờ để mình qua đường 5 xem thế nào. Tây đứng chờ khoảng 15 phút thì nhận được điện thoại của Châu cho biết đã bị lừa lấy mất xe đạp điện. Vụ việc đang được điều tra thì trưa 19/9, em Tây đang đi trên đường thì phát hiện ra người phụ nữ hôm trước chở theo một thiếu niên trên chiếc xe Ware màu đỏ liền tri hô, cùng người đi đường bắt giữ người phụ nữ, riêng người thiếu niên trốn thoát. Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai tên Nguyễn Thị Tuyết Oanh và người thiếu niên nói trên, tên thường gọi là Bi chưa rõ lai lịch, thừa nhận đã lấy xe đạp của em Tây đem bán tại một tiệm xe đạp ở Hóc Môn được 2 triệu đồng. Ngoài hành vi trộm xe em Tây, Oanh thừa nhận trước đó còn cùng Bi đã lừa trót lọt 2 vụ khác, chiếm đoạt được một chiếc xe đạp điện và một xe Martin trên địa bàn Phước Long B, quận 9. Ngày 19/9, Oanh chở theo Bi tiếp tục đi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì bị bắt như đã nói ở trên. Diễn đàn tư vấn Hỏng hóc động cơ Mua xe cũ Kinh nghiệm cầm lái Tư vẫn mua xe mới Các sự cố phanh Những vấn đề về điều hòa Nội-Ngoại thất Côn và hộp số Liên hệ tòa soạn: xemay@vnexpress.net. VnExpress giữ quyền biên tập. Lệnh truy n� Lệnh truy n� CATP Nguyễn Việt Kh�nh ảnh, SN 1988, HKTT: Ph� Hưng, Ph� Th�nh, Tr� �n, Vĩnh Long c� h�nh vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao th�ng đường bộ.. Các cặp đôi xếp hàng, tạo tay hình trái tim trước khi vào nhà hàng làm lễ cưới. Những cô gái trẻ mặc mát mẻ trên xe đạp điện Xe đạp điện đang là từ khóa khá "hot" hiện nay. Chỉ cần gõ vào công cụ tìm kiếm của Google từ khóa "xe đạp điện", chỉ trong 0,24 giây đã có đến 22 triệu kết quả. Điều đó đủ thấy, xe đạp điện đang thực sự là một cơn sốt. Loại xe này đang được đông đảo người dân yêu thích và lựa chọn sử dụng như phương tiện giao thông hàng ngày cho mình. Gạt phăng khái niệm xe đạp điện chỉ dành cho các bà nội trợ nhàn rỗi, chúng đã mau chóng xâm nhập và thu phục được rất nhiều thị phần khách hàng với nhiều độ tuổi, nghề nghiệp và cấp bậc xã hội. Hiện nay có một bộ phận đông đảo dân công sở, dân kinh doanh và học sinh, sinh viên là khách hàng quen thuộc của xe đạp điện. Đặc biệt những chiếc xe nhỏ gọn được các nhà sản xuất quảng cáo hết lời là nhẹ nhàng, an toàn và tiện lợi đã rất được lòng các bậc phụ huynh, học sinh. Theo quan sát, tại các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông tại Hà Nội và Sài Gòn có tỉ lệ học sinh đi xe đạp điện rất cao. Tại bãi gửi xe của các trường đại học, xe đạp điện đang đông dần lên trông thấy. Những chiếc xe nhỏ nhắn, xinh xắn đủ sắc màu, kiểu dáng, tiếng còi và đặc biệt là có chiếc giỏ xe bằng làn mây, tre, nhựa đậm chất vintage đáng yêu này đã khiến nhiều bạn gái 9X thậm chí là 10X yêu thích, tin dùng. Xe đạp điện đang rất được lòng phái đẹp trẻ tuổi hiện nay hình minh họa Như một quy luật bất thành văn, song hành với trào lưu luôn là những hệ lụy đáng bàn. Xe đạp điện cũng không nằm ngoài cuộc. Bên cạnh vẻ đẹp và tính tiện dụng, tiết kiệm và thân thiện với môi trường, xe đạp điện đang thực sự là vấn đề làm đau đầu các cơ quan chức năng, người tham gia giao thông và cả văn hóa xã hội. Từ khi trở thành mốt đến nay, những chiếc xe đạp điện đã gây nhiều phiền toái. Bên cạnh việc rất nhiều "quái xế" nam thường xuyên diễn xiếc, các nữ sinh, bạn gái độ tuổi thanh thiếu niên cũng phớt lờ quy định giao thông dành cho xe đạp điện. Nạn phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm ở các bạn trẻ này đã nhiều lần bị cảnh báo. Không chỉ thiếu ý thức trong việc chấp hành luật lệ giao thông, gây nguy hiểm cho người khác, nhiều cô gái còn quá vô tư trong việc ăn mặc. Chiếc xe khá thấp và nhỏ nên nhiều cô gái tỏ ra rất thoải mái với trang phục gợi cảm, mát mẻ thậm chí là thiếu vải. Những cô gái 9X, 10X mặc quần siêu ngắn, áo hở bụng hở ngực, hở lưng cưỡi xe đạp điện cười nói ồn ào đang là hình ảnh gây ác cảm cho người tham gia giao thông. Ống kính phóng viên cũng như người đi đường đã ghi nhận rất nhiều hình ảnh thiếu thẩm mỹ của một bộ phận giới trẻ khi đi xe đạp điện. Đại đa số các bạn trẻ đi xe đạp điện đều không đội mũ bảo hiểm. Họ thoải mái diễn thời trang với đủ kiểu tóc, khoe chân dài, vòng eo và cả vòng 1 với những trang phục siêu ngắn, cắt khoét đủ kiểu dáng gợi cảm. Cô gái mặc bộ jumpsuit màu da rất phá cách đầu không đội mũ bảo hiểm Thời trang trên đông dưới hè của xe đạp điện đang rất hiện rất nhiều trong những ngày chuyển mùa Những cặp giò "xúc xích" vi vu xe đạp điện Xe nhỏ nhắn nhưng các bạn trẻ thường xuyên đèo 2, đèo 3 rất nguy hiểm Trang phục mát mẻ xuống phố với xe đạp điện Quần siêu ngắn, áo hở bụng cưỡi xe đạp điện đang là hình ảnh gây ác cảm cho người tham gia giao thông. Xe đạp điện không rõ nguồn gốc, mập mờ về chất lượng sử dụng bị Đội QLTT số 1, Chi cục QLTT TP Hà Nội thu giữ. Mẫu xe đạp điện 3 bánh được Bưu chính Đan Mạch sử dụng. Ảnh: Internet Nhiều hãng bưu chính cùng gặp thách thức giống nhau: Làm thế nào để tăng hiệu suất chuyển phát, giảm lượng khí thải carbon, đối đầu với lượng thư sụt giảm…? Bên cạnh đó, phải làm thế nào để chuyển phát hiệu quả trong thành phố và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng? Nhiều hãng có xu hướng chuyển sang xe hơi/xe máy điện song chúng quá đắt hoặc không hiệu quả. Bưu chính Đan Mạch Post Danmark ngoài xe điện cũng thử nghiệm chuyển phát bằng xe đạp điện được hiện đại hóa để không phải đạp và chuyên chở được khối lượng lớn hơn đáng kể. Phát triển loại xe đạp điện 3 bánh mới Dự án được Post Danmark triển khai từ gần 3 năm trước với hai trưởng nhóm là Ib Larsen và Laila Malekides. Dự án đánh dấu bước khởi đầu của xu hướng chuyển phát bằng xe điện, theo đó mọi quy trình phải được phân tích từ A đến Z. Song, không chỉ phương tiện, mọi thứ liên quan như quy trình xếp loại bưu chính cũng phải được thay đổi để phù hợp. Do không có kinh nghiệm, bộ đôi nhận ra phản hồi thực tế từ những cá nhân trực tiếp tham gia làm việc là thông tin vô giá cho đội nghiên cứu và phát triển R&D còn non trẻ. "Số lượng" là khái niệm được dùng nhiều nhất trong các buổi phỏng vấn đầu dự án. Số lượng thư từ được chuyển bằng xe đạp bình thường rơi vào khoảng 200-300kg/hành trình. Trong khi đó, trung bình một xe đạp chỉ tải được khoảng 50kg. Yêu cầu về an toàn và sức chịu đựng của người đạp xe là vấn đề phải được ưu tiên hàng đầu. Một tuyến giao hàng thông thường mất từ xe đạp điện 4 đến 5 tiếng và là quá trình diễn ra liên tục. Họ sẽ dừng ở các điểm định trước để làm đầy lại túi bưu kiện với 50kg thư từ khác. Cộng với thời gian phân loại kéo dài tốn thêm 2 đến 3 tiếng nữa, dễ thấy phải thay đổi lại gần như mọi quy trình. Vấn đề là phải tìm một hệ thống cho phép tăng lượng thư và hạn chế thời gian dừng ở các kho hàng. Điều đó cộng với hệ thống phân loại thư tự động khiến thời gian chuyển phát tăng lên và hiệu quả hơn. Đan Mạch là đất nước chuộng đạp xe, do đó có nhiều ý tưởng được lấy từ cuộc sống thực tế. Có nhiều xe đạp 3 bánh tại đây, do đó mục tiêu là tìm ra loại xe 3 bánh phù hợp để xử lí lượng thư từ lớn cũng như làm giảm mệt mỏi, mồ hôi. Vài mẫu xe đã được thử nghiệm và đều có thể gia tăng lượng thư chuyển phát song đối với nhân viên bưu chính, họ vẫn phải vất vả với khối lượng thư mỗi hành trình. Xe đạp điện có thể giải quyết vấn đề này nhưng phần lớn chúng đều chỉ có 2 bánh và có tải trọng nhỏ. Từ đó, hãng tự chế tạo xe đạp điện 3 bánh hoàn toàn mới với mô-tơ hạng nặng và mô-men xoắn, làm giảm áp lực khi tăng khối lượng chuyên chở. Mô hình đóng gói và phân phối mới Hệ thống đóng gói ban đầu cho ra nhiều kiểu dáng, kích cỡ khác nhau, hạn chế khả năng giao hàng và tuổi thọ của những hàng hóa không chịu được điều kiện thông thường. Từ đó, mô hình thiết kế mới được đưa ra dựa trên định dạng thư thực tế như báo tuần, các tờ quảng cáo và kích thước của kệ hàng. Hệ thống đóng gói linh hoạt phát triển từ quan điểm của người dùng cuối với yêu cầu thiết kế cơ bản như dễ di chuyển và xử lí”, giải quyết nhiều định dạng khác nhau”, vừa vặn với nhiều loại xe cộ”. Nhiều khay bưu chính chỉ phân loại và chuyển được các lá thư nhỏ, song hệ thống mới tiến một bước xa hơn: chuyển trực tiếp từ kệ phân loại tới xe phân phối, nơi dễ dàng sắp xếp các loại thư từ, bưu phẩm khác nhau. Cùng với đó là 3 loại hộp mới: Hộp 1” – hay hộp cơ sở, có kích thước bằng 1/4 khay chở hàng tiêu chuẩn châu Âu, dễ dàng chuyển lên xe, loại bỏ việc phải nâng vật nặng, cải thiện môi trường làm việc. Hộp 2” có kích thước bằng 1/2 Hộp 1”, có thể chất lên trên hoặc để vừa vào Hộp 1”. Loại cuối cùng là Hộp 3”, thiết kế đặc biệt để xử lí nhiều định dạng thư khác nhau, có thể nằm trong Hộp 1” và Hộp 2”. Đấu thầu Sau khi nhu cầu về sản phẩm như vậy trở nên rõ ràng, một cuộc đấu thầu được đưa ra vào tháng 1/2011. Phần lớn các hãng cung ứng đều muốn giành cơ hội hợp tác với Bưu chính Đan Mạch, cuối cùng giao dịch được kí kết với hai hãng sản xuất xe đạp Speedliner Mobility và Nihola. Khi mô hình đã hoàn thiện, Post Danmark có thể tự tin rằng tiêu chuẩn sản xuất, thiết kế của hãng đang dẫn đầu thị trường và còn phát huy hiệu quả trong tương lai. Một cuộc khảo sát quy mô lớn sau đó cho thấy sự hài lòng và đón nhận nồng nhiệt từ những nhân viên bưu chính với xe đạp điện 3 bánh. Dựa trên báo cáo, Bưu chính Đan Mạch quyết định mua thêm 830 xe đạp điện 3 bánh trong quý IV/2012. Những chiếc xe này sẽ được dùng để thay thế nhiều xe gắn máy đang được sử dụng. Nỗ lực của hãng mang lại hiệu suất cao, cải thiện hiệu quả của hệ thống chuyển phát bằng xe đạp, tăng tốc độ trung bình và giải quyết hạn chế về tải trọng của phương tiện. Du Lam Tổng hợp Nội dung được đăng trên báo Bưu điện Việt Nam số 64 ra ngày 29/5/2013 .
Video an toàn giao thông Đốt lốp giữa đường, bị bò đuổi té khói. Công ty TNHH xe đạp điện Đào Khôi, một trong những đơn vị đầu tiên hợp tác với Bridgestone để lắp ráp dòng xe mang thương hiệu Bridgestone – Nhật Bản tại Việt Nam, cho biết, đón đầu xu hướng hạn chế từng phần xe máy tại các đô thị lớn, doanh nghiệp bắt đầu sản xuất và tăng tỷ lệ nội địa hóa xe đạp, xe máy điện trong nước. Doanh nghiệp Việt nội địa hóa xe đạp điện Trước đây 80% xe đạp điện của Công ty Đào Khôi thương hiệu Dhbike là nhập khẩu nguyên chiếc, 20% lắp ráp trong nước. Tuy nhiên, kể từ khi công ty xây dựng nhà máy, tỷ lệ này đã thay đổi và hiện tại tỷ lệ nội địa hóa của Dkbike là 55%. Số lượng xe đạp, xe máy điện được sản xuất, lắp ráp trong nước cũng được nâng lên.Hiện DKbike đã liên kết với một số cơ sở sản xuất ở Nam Định, đặt hàng gia công khung xe, đang tìm cơ sở làm phần nhựa trong nước. Đại học Bách Khoa Hà Nội cũng đề nghị sản xuất phần chi tiết điện cho xe DKbike. Công ty cũng đã tìm đến công ty Điện cơ 91 – Bộ Quốc phòng để tìm hướng hợp tác sản xuất phần chi tiết điện.Phần quan trọng nhất của chiếc xe đạp điện là ắc quy, hiện Đào Khôi đang liên hệ với các nhà sản xuất trong nước như Ắc Quy Đồng Nai để sử dụng nguồn hàng. Nếu việc này thành công, chiếc xe đạp điện mang thương hiệu Đào Khôi sẽ nội địa hóa được gần 100%”, đại diện DKbike chia sẻ.Hiện, DKbike đã cho ra đời 6 loại xe đạp điện, 9 loại xe máy điện mang thương hiệu Dkbike. Các sản phẩm của Công ty bước đầu thâm nhập vào thị trường và được sự phân phối bởi hơn 200 đại lý trên toàn quốc.Sơn Long. Trong đó, xe Trung Quốc chiếm khoảng 10% thị trường, còn lại là sự cạnh tranh giữa các hãng sản xuất nội địa như Asama, Songtian, Delta, Five Stars, Yamaha, Miyata... Bên cạnh đó, cũng có xe tân trang xe xuất xứ từ Nhật được thay bình ắc quy và bán với giá trên dưới 4 triệu đồng mỗi xe.Khi mua xe đạp điện, chi tiết quan trọng cần chú ý nhất là bình ắc quy. Theo các thợ chuyên về xe đạp điện ở đường Võ Thị Sáu, xe sản xuất tại Trung Quốc, Đài Loan có thời gian sạc bình khoảng 5 giờ, chạy được 30-40km, nhưng về sau thì thời gian sử dụng giảm dần. Trong khi các loại xe nội địa có thời gian sạc bình điện từ 4-8 giờ, chạy được 40-50km. Bệnh thường gặp ở xe đạp điện là bình ắc quy yếu điện, bộ sạc không nạp và tay ga bị kẹt hay lỏng chấu… và cả những trường hợp bình điện không sạc được.Theo đánh giá của thợ chuyên môn, xe Trung Quốc dù nhiều mẫu mã bắt mắt, giá rẻ hơn cả xe nội địa nhưng chất lượng bình đa số không tốt. Có người thích kiểu dáng xe đạp điện Trung Quốc nên mua về rồi phải thay bình xịn vào mất khoảng 800.000 đồng, tính ra chi phí cũng tương đương xe đạp điện với các loại xe nội địa. Ngoài ra, xe Trung Quốc lại rất kén linh kiện thay thế. Về bình điện của xe đạp, anh Thanh, chủ một cửa hàng bình ắc quy ở chợ Tân Thành cho biết: Bình ắc quy Trung Quốc, với giá chỉ bằng 2/3, không thể so sánh với các bình đạt chuẩn trong nước. Nguyên nhân giá rẻ là bình Trung Quốc giảm lượng chì, kích thước lắc điện. Bình xuất xưởng sẽ có cường độ không như ghi trên nhãn hiệu nên khi dùng cho xe đạp điện sẽ mau yếu. Bình ắc quy Trung Quốc rất dễ bị rã chì và đóng cặn chì dưới đáy bình. Hiện tượng này sẽ làm giảm thời gian sử dụng của bình sau khi sạc.Bình điện sử dụng trên xe đạp điện thường là loại bình khô với nhãn hiệu như Đồng Nai, Toshiba, Panasonic, LG. Công suất cũng được chia nhiều loại từ 12 5A - 12 14A, giá bình quân từ 200.000 - 800.000 đồng mỗi bình. Trong đó, loại bình Panasonic, LG là thông dụng và ít hỏng hóc nhất. Loại bình khô không gây tình trạng gỉ sét, bám muối các thiết bị xung quanh bình và cũng không cần phải châm nước định kỳ. Nếu bạn mua nhầm loại bình tốt nhưng thời gian xuất xưởng trên hai năm thì có thể xảy ra tình trạng chảy nước axít, lỏng cọc điện. Bình điện bị sạc quá đầy, quá lâu thì sẽ dẫn tới hiện tượng bình bị phù, chết lắc điện. Nên đem tới nơi chuyên sửa chữa hoặc các điểm bảo hành, bởi cấu trúc của bình trong xe đạp điện được thiết kế cố định vào một hộp nhựa cứng, tránh mưa gió đảm bảo độ an toàn của bình điện trong lúc vận hành. Một số xe đạp điện có đèn báo mức độ sạc điện của bình. Khi thấy đèn vàng, đỏ sáng lên là biết hết điện cần phải sạc ngay cho tới khi đèn xanh bật sáng. Nhằm giúp cho người sử dụng đơn giản hóa việc sạc bình, nhà sản xuất đã thiết kế bộ phận sạc bình tự động. Khi bình gần hết điện thì mạch sạc sẽ mở dòng điện sạc tối đa để nạp điện. Khi bình đã đầy điện thì mạch sạc tự động ngắt điện để kéo dài tuổi thọ bình điện. Thời gian sạc trung bình được chỉ định là từ 4-5 tiếng. Theo Sài Gòn Tiếp Thị. Rất ít người có ý thức chấp hành quy định. Nếu có thì chỉ gặp ở những người lớn tuổi.. Học sinh là đối tượng sử dụng chính Trong thời gian gần đây tại thành phố Hà Nội cũng như nhiều tỉnh khác, thành khác, xe máy điện, xe đạp điện gọi chung là xe đạp điện phát triển rất mạnh. Thời gian tới, số xe đạp điện chắc chắn sẽ còn tăng trưởng rất nhanh. Riêng ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, có thể dễ dàng nhận thấy rất nhiều học sinh ở các trường THCS và nhất là THPT sử dụng phương tiện có động cơ điện đến trường. Nói cách khác, xe đạp điện đã và đang trở thành trào lưu trong giới trẻ, phổ biến nhất trong giới trẻ. Trung tá Nguyễn Đức Thịnh cho biết, trong đợt thí điểm xử phạt người đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm MBH khi tham gia giao thông tại một số quận nội thành của Hà Nội vào đầu tháng 4 vừa qua, đối tượng vi phạm bị lực lượng chức năng xử lý chiếm tới 90% là học sinh. Không chỉ lỗi không đội MBH, các em còn sử dụng phương tiện của mình để chở 3, đánh võng, lạng lách trên đường, gây nguy hiểm cho bản thân và những người tham gia giao thông khác. Xe đạp điện đang trở thành trào lưu trong giới trẻ, nhưng cũng phát sinh nhiều bất cập trong quản lý và xử lý các sai phạm. Ảnh: K.S Cái nguy hiểm là, dù các phương tiện này có động cơ điện cho phép chạy tốc độ cao, nhưng ngoại trừ một số xe chất lượng cao xuất xứ từ Nhật, còn lại phần lớn kết cấu khung sườn cũng như bộ phận phanh, bánh xe đều không bảo đảm. Chẳng hạn một chiếc xe tốc độ tối đa 50km/h nhưng phanh xe chỉ đảm bảo cho tốc độ khoảng 20km/h; bánh xe lại quá bé, chỉ bằng hoặc nhỉnh hơn bánh xe đạp, dễ trượt ngã khi vào cua với tốc độ lớn. Bởi chỉ được coi là xe đạp” theo đúng nghĩa, cho đến nay vẫn chưa có cơ quan nào được giao trách nhiệm kiểm định chất lượng các phương tiện này khi được nhập về thị trường trong nước. Bất cập cả quản lý lẫn xử lý Có động cơ dù là động cơ điện, có tốc độ cao, chiếm diện tích sử dụng mặt bằng đường bộ lớn có những chiếc xe được thiết kế chẳng khác gì các dòng xe máy tay ga phổ biến đang được lưu hành. Nghĩa là, cả về nội dung” và hình thức”, xe đạp điện hoàn toàn có thể xếp vào loại hình phương tiện cơ giới. Thế nhưng các quy định hiện hành nhất là trong Luật Giao thông đường bộ lại chưa có điều mục nào về quản lý sở hữu hay điều kiện sử dụng; ngoại trừ gần đây là quy định về bắt buộc đội MBH đối với cả người người ngồi trên phương tiện. Trong khi đó, ngay cả đối với những phương tiện cơ giới từ 50cc 50 phân phối trở xuống như xe Cub 50 mặc dù không đòi hỏi người sử dụng phải có giấy phép lái xe nhưng bản thân chiếc xe thì phải có đăng ký quyền sở hữu. Từ đây, nhiều bất cập đã và đang phát sinh trên thực tế, khiến lực lượng chức năng bối rối”. Đối tượng sử dụng xe đạp điện chủ yếu hiện nay là học sinh, đối tượng vi phạm Luật giao thông khi sử dụng phương tiện này cũng chủ yếu là các em học sinh. Trung tá Thịnh nêu ra thực tế trong quá trình xử lý, vấn đề nảy sinh lớn nhất là Luật không yêu cầu phải có giấy phép lái xe khi sử dụng xe đạp điện, không bắt buộc phải làm đăng ký quản lý tại cơ quan công an. Nghĩa là, tài sản mất không có cơ sở để tìm, tai nạn xảy ra cũng không có hồ sơ để truy tìm chủ phương tiện. Đối tượng sử dụng chủ yếu là các cháu học sinh, trong túi làm gì có tiền; bởi vậy khi phát hiện vi phạm triển khai xử phạt tại chỗ rất khó. Chưa kể nếu cứ cứng nhắc xử lý lại làm ảnh hưởng thời gian đến trường của các cháu. Bởi vậy, giải pháp hiện nay chủ yếu vẫn thiên về tuyên truyền nhắc nhở là chính”. Tuy nhiên về lâu dài, để hạn chế nguy cơ tai nạn giao thông từ xe đạp điện, Trung tá Thịnh khẳng định sẽ tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm đối với những đối tượng không chấp hành Luật Giao thông đường bộ khi lưu thông bằng xe đạp điện để làm gương. Để giải quyết hiệu quả vấn đề, nhất là giảm thiểu được tai nạn thương vong đáng tiếc có thể xảy ra, Trung tá Thịnh cho rằng vai trò và trách nhiệm của các cấp các ngành, đặc biệt là ngành Giáo dục cũng như các gia đình có con em sử dụng xe đạp điện là hết sức quan trọng trong việc hướng dẫn, nâng cao ý thức của các em về tuân thủ Luật Giao thông đường bộ. Ông cũng đánh giá cao việc trong Kế hoạch thực hiện công tác giáo dục an toàn giao thông trong trường học năm 2013, Bộ GD&ĐT đã có những chỉ đạo quyết liệt các nhà trường triển khai họp với phụ huynh học sinh để tuyên truyền, nhắc nhở, ký cam kết việc không giao xe máy cho học sinh khi chưa có giấy phép lái xe và cam kết đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, sử dụng xe đạp điện tham gia giao thông. Khánh Sơn. Phải động mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện, để không vi phạm an toàn giao thông. Bãi xe trường THPT Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội với hàng trăm xe đạp, máy điện. Thông qua sự tích hợp của ISM 2,4 GHz không dây sử dụng công nghệ quang phổ nhảy tần số để ngăn nhiễu sóng, Shadow không có cáp phanh hoặc cáp bánh răng, và không nhìn thấy có dây điện chạy từ động cơ đến pin, bộ điều khiển hoặc bướm ga. Tắt/mở động cơ Xe dap dien yamaha điện, phanh tái sinh năng lượng, ga và bàn đạp đều được điều khiển không dây thông qua bộ điều khiển Daymak Drive. Động cơ, ắc quy polymer lithium và bộ điều khiển không dây Daymak Drive, tất cả được đóng gói bên trong bánh trước của xe, được thiết kế trong càng và khung. Bánh xe này cũng bao gồm một cổng USB, cổng sạc và màn hình LED báo tình trạng ắc quy. Khi nhấn phanh từ tay ga không dây, hệ thống phanh tái tạo nhiên liệu gửi năng lượng phản hồi cho ắc quy và bánh xe cũng có thể được sử dụng như một máy phát điện cho các thiết bị nạp điện qua cổng USB. Shadow Ebike có hai lựa chọn động cơ điện gồm 250W và 350W, và một ắc quy 36V 10AH lithium-ion, giúp chiếc xe có thể đi được 20 đến 25km bằng động cơ và 35 đến 40km với bàn đạp hỗ trợ. Ắc quy cần 4 đến 5 giờ để nạp đầy. Chiếc xe điện không dây này loại trừ khả năng can thiệp từ các thiết bị không dây khác hoặc một người nào đó xâm nhập vào điều khiển chiếc xe. Daymak cho biết mỗi bộ phận của Shadow Ebike thành phần không dây được kết nối và tỷ lệ bị ảnh hưởng bởi các phương tiện khác chỉ là 1/1 tỷ. Việc sử dụng công nghệ không dây cũng đồng nghĩa với việc Shadow được cài đặt để nâng cấp tương thích với điện thoại thông minh và máy tính cá nhân. Hãng này hiện đã nhận đơn đặt hàng Shadow Ebike trước khi giao hàng chiếc đầu tiên ngày 30/4/2011. Giá mỗi chiếc Shadow Ebike vào khoảng 41,6 triệu đồng 1.999 USD. Xem thêm thông tin chi tiết và đặt mua tại đây.
.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét