Pages

Làm quen với xe đạp điện nhật xe đạp siêu nhẹ của Audi.

Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

XE ĐẠP ĐIỆN GÂY TAI NẠN, XE ĐẠP ĐIỆN NHẬT XỬ LÝ RA SAO?


I. Xe đạp điện giả, xe đạp điện nhật nhái tràn ngập thị trường


Người dân liên tục vi phạm Sáng 16/9, Phòng Cảnh sát giao thông PC67, Công an TP Hà Nội đã tổ chức lễ sơ kết và định hướng triển khai một số vấn đề nhằm tăng cường xử lý vi phạm giao thông, nâng cao hình ảnh của lực lượng cảnh sát giao thông. Tại buổi lễ, Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng PC67 Hà Nội nhận định: Thời gian qua, Hà Nội gia tăng nhanh chóng xe máy điện và xe đạp điện tham gia giao thông. Loại phương tiện này có thể đạt vận tốc tối đa khoảng 40km/h. Đối tượng sử dụng chủ yếu là thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, phần lớn những người điều khiển phương tiện này thường vi phạm trật tự, an toàn giao thông như không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, đi hàng 3 trở lên, lạng lách đánh võng…”. Trước thực trạng này, PC67 đã chủ động triển khai nhiều kế hoạch, tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát để xử lý vi phạm. Tính đến thời điểm hiện tại, PC67 đã xử lý hơn 600 trường hợp xe đạp điện vi phạm luật giao thông, ra quyết định tạm giữ 28 phương tiện, phạt hành chính 145 trường hợp. Lực lượng cảnh sát giao thông số 2 PC67 ra quân xử lý xe đạp điện vi phạm giao thông sáng 16/9. Bắt đầu từ tháng 9/2013, các trường học bước vào năm học mới nên lượng học sinh, sinh viên đi xe đạp điện tăng mạnh và có diễn biến phức tạp. Để giữ vững trật tự an toàn giao thông, lực lượng cảnh sát giao thông thủ đô sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch số 94/KH-PC67-TM về tăng cường công tác tuyên truyền, cam kết thực hiện các quy định, phát hiện và xử lý nghiêm đến các hành vi vi phạm liên quan đến người đi xe đạp điện” - Đại tá Đào Vịnh Thắng cho biết. Theo kế hoạch này, 10 đội CSGT trong các quận nội thành sẽ tổ chức mỗi đội 4 tổ tuần tra kiểm soát trên các tuyến phố, các cổng trường học và nơi tụ tập nhiều học sinh, sinh viên để phát hiện và xử lý. Thời gian thực hiện nhiệm vụ tuần tra hàng ngày từ 10-14h và 16-19h và linh động theo diễn biến vi phạm. Đặc biệt, PC67 sẽ cử chiến sỹ cảnh sát giao thông hóa trang, quay camera những người vi phạm, thông tin cho lực lượng cảnh sát giao thông công khai xử lý. Những trường hợp vi phạm sẽ được báo về cho trường học, cơ sở đào tạo, gia đình người đó để cùng có biện pháp giáo dục. Khó xử lý?! Theo ghi nhận của phóng viên PetroTimes, hiện nay trên địa bàn Hà Nội, đặc biệt là ở các tuyến đường gần trường học, tình trạng học sinh, sinh viên đi xe đạp điện vô tư vi phạm luật giao thông. Các lỗi chủ yếu là không xe đạp điện yamaha có tốt không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, lượn lách, đánh võng... Xe đạp điện tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông như xe máy. Thế nhưng, công tác xử lý loại phương tiện này lại gặp không ít khó khăn. Đối tượng sử dụng chủ yếu là học sinh nhưng lại chưa đến tuổi vị thành niên. Loại phương tiện này không quy định phải có bằng lái xe khi tham gia giao thông và không phải đăng ký biển số nên lực lượng cảnh sát giao thông không thể lập biên bản để giữ bất cứ giấy tờ gì khi người điều khiển vi phạm. Thậm chí, khi lập biên bản xử phạt thì các em học sinh không có tiền nộp phạt. Liên quan đến loại phương tiện này, ông Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, hiện nay, tại các đô thị trong cả nước, tỷ lệ người sử dụng xe đạp điện phát triển quá nhanh, hầu hết không đội mũ bảo hiểm. Thế nhưng mới chỉ có Hà Nội và Quảng Ninh dám mạnh tay”, ra quân xử lý người điều khiển xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, đi sai làn đường. Đi xe đạp điện tốc độ chạy gần bằng xe máy, lại không cần bằng lái, có thể kẹp ba bốn vô tư, lạng lách đánh võng... Tạo nên nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông. Đáng nói, hiện đã xuất hiện nhiều loại xe hai bánh lắp động cơ điện có tốc độ trên 50km/h, trong khi bộ phanh chỉ bảo đảm an toàn khi xe chạy với vận tốc tối đa là 25km/h. Theo nguyên lý, để đạt được cùng tốc độ, đường kính lốp nhỏ hơn thì số vòng quay phải lớn hơn, do đó độ văng lớn hơn. Trong khi đó, tiết diện tiếp xúc với mặt đường của lốp xe đạp điện khá nhỏ, dẫn tới độ ma sát với mặt đường kém. Thiên Minh. Theo Oddity Central, với trọng lượng khoảng 10 kg, YikeBike cũng được công nhận là chiếc xe đạp điện xếp gọn nhẹ nhất thế giới. T.Q ..


Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, xe đạp điện là xe đạp hai bánh, được vận hành bằng động cơ điện một chiều hoặc được vận hành bằng cơ cấu đạp chân có trợ lực từ động cơ điện một chiều, có khối lượng bản thân bao gồm cả ắc quy không lớn hơn 40kg. Tuy nhiên, hiện trên thị trường đang tràn ngập các xe điện có tốc độ cao hơn được nhập đa phần từ Trung Quốc, hình dáng giống xe đạp điện, bánh nhỏ nhưng được lắp ắc quy trên 240W nên vận tốc đạt 40km/giờ, tương đương xe máy dung tích 50cc. BÍCH QUYÊN. Hồ Hùng Thời báo Kinh tế Sài Gòn TBKTSG số ra ngày 11-6-2009 có đăng bài viết Xe đạp… ôm” của tác giả Minh Giảng kể về hoàn cảnh của ông Năm Trần Cẩm Lừng, 76 tuổi và một số đồng nghiệp” hành nghề chạy xe đạp ôm ở thành phố Cần Thơ. Sau khi báo đăng, một bạn đọc làm việc tại Ngân hàng Citibank ở Hà Nội đã cảm thông trước hoàn cảnh khó khăn của ông xe dap dien yamaha co tot khong Năm và nhờ TBKTSG thay mặt gửi tặng ông một chiếc xe đạp điện.Con của tôi cũng đi học bằng xe ôm, nhưng ở Hà Nội là xe máy ôm. Gia đình tôi rất kính trọng và yêu quý bác xe ôm, hy vọng chiếc xe đạp điện sẽ giúp bác Năm ở Cần Thơ làm việc đỡ vất vả hơn”, bạn đọc này cho biết.Đầu tuần này, Văn phòng đại diện của TBKTSG tại ĐBSCL đã thay mặt bạn đọc nói trên trao lại chiếc xe đạp điện, trị giá 3 triệu đồng, cho ông Năm ảnh. Mừng lắm! Mừng lắm!”, ông Năm nói và cho biết chiếc xe đạp điện này sẽ là phương tiện hành nghề mới của ông, thay thế chiếc xe đạp cũ kỹ đã sử dụng gần 10 năm nay. Xe đạp Thống Nhất được nhiều người mua cho con em đi học - Ảnh: P.H. Chiếc xe đạp điện này được xem là rất năng động, tiện dụng - Ảnh: Moveo.zrt .. Video an toàn giao thông Đốt lốp giữa đường, bị bò đuổi té khói. Xe đẹp Chiến binh Honda Custom LA250 độ ở Đà Nẵng. Đội quản lý thị trường số 1 Hà Nội thu giữ lô hàng xe đạp điện không rõ nguồn gốc. Ảnh: Nguyễn Ngân. CSGT nhắc nhở các trường hợp không đội mũ xe dap dien yamaha icats n2 bảo hiểm khi đi xe đạp điện. Ảnh: Minh Đức .


II. Đi xe đạp tốt xe đạp điện nhật hơn


.Theo Hiệp hội vận tải Hà Nội, xã hội phát triển và người dân có nhu cầu, Bộ GTVT cần chỉ đạo Cục đăng kiểm Việt Nam phải bổ sung các quy định về quản lý chất lượng đối với xe đạp điện. Công ty TNHH xe đạp điện Đào Khôi, một trong những đơn vị đầu tiên hợp tác với Bridgestone để lắp ráp dòng xe mang thương hiệu Bridgestone – Nhật Bản tại Việt Nam, cho biết, đón đầu xu hướng hạn chế từng phần xe máy tại các đô thị lớn, doanh nghiệp bắt đầu sản xuất và tăng tỷ lệ nội địa hóa xe đạp, xe máy điện trong nước. Doanh nghiệp Việt nội địa hóa xe đạp điện Trước đây 80% xe đạp điện của Công ty Đào Khôi thương hiệu Dhbike là nhập khẩu nguyên chiếc, 20% lắp ráp trong nước. Tuy nhiên, kể từ khi công ty xây dựng nhà máy, tỷ lệ này đã thay đổi và hiện tại tỷ lệ nội địa hóa của Dkbike là 55%. Số lượng xe đạp, xe máy điện được sản xuất, lắp ráp trong nước cũng được nâng lên.Hiện DKbike đã liên kết với một số cơ sở sản xuất ở Nam Định, đặt hàng gia công khung xe, đang tìm cơ sở làm phần nhựa trong nước. Đại học Bách Khoa Hà Nội cũng đề nghị sản xuất phần chi tiết điện cho xe DKbike. Công ty cũng đã tìm đến công ty Điện cơ 91 – Bộ Quốc phòng để tìm hướng hợp tác sản xuất phần chi tiết điện.Phần quan trọng nhất của chiếc xe đạp điện là ắc quy, hiện Đào Khôi đang liên hệ với các nhà sản xuất trong nước như Ắc Quy Đồng Nai để sử dụng nguồn hàng. Nếu việc này thành công, chiếc xe đạp điện mang thương hiệu Đào Khôi sẽ nội địa hóa được gần 100%”, đại diện DKbike chia sẻ.Hiện, DKbike đã cho ra đời 6 loại xe đạp điện, 9 loại xe máy điện mang thương hiệu Dkbike. Các sản phẩm của Công ty bước đầu thâm nhập vào thị trường và được sự phân phối bởi hơn 200 đại lý trên toàn quốc.Sơn Long. Được trang bị bàn đạp trợ lực, xe đạp điện của HKbike rất phù hợp với những ai muốn rèn luyện sức khỏe nhưng lại quá bận rộn để tập thể dục mỗi ngày. Xe đạp gấp là sản phẩm của nhà phát minh Clive Sinclair cũng là người đã phát minh ra chiếc máy tính bỏ túi đầu tiên trên thế giới, chính thức xuất hiện vào khoảng tháng 11/2004. Được thiết kế theo cơ chế thông minh và đơn giản, xe đạp gấp giúp tiết kiệm tối đa thời gian sắp xếp hành lý khi đi du lịch. Với trọng lượng nhẹ và khả năng tháo lắp nhanh chóng, bạn có thể xếp gọn chiếc xe trong túi xách, sau cốp xe ôtô hoặc xách tay theo bên mình ở bất kỳ nơi đâu. Loại xe này không những có thể đóng vai trò là phương tiện giao thông hàng ngày giúp bạn len lỏi nhanh chóng trên mọi nẻo đường trong điều kiện kẹt xe mà còn là một lựa chọn được khuyến khích để bảo vệ môi trường. Nhiều người sử dụng ôtô trong nội thành Hà Nội đều ca thán về việc thiếu không gian đỗ xe, nhất là khi thành phố kiên quyết xử lý mạnh tay các trường hợp đỗ xe không đúng nơi quy định. Nhiều khi có việc phải đến những nơi tính phí đỗ xe theo giờ, tiền gửi còn hơn tiền xăng. Có hôm còn phải thuê xe ôm ra bãi đỗ. Thật đúng là đi ôtô chả sướng gì!”. Chia sẻ này của một thành viên trên diễn đàn online đã nhận được nhiều đồng cảm và trong nhiều bình luận, cư dân mạng cũng đề cập tới một vài phương tiện mi-ni có thể để được trên xe hơi như xe đạp gấp, bàn trượt pa-tanh, xe điện mini chạy ắc-quy… như là giải pháp tình thế. Trong đó, xe đạp gấp được quan tâm với nhiều thông tin chủng loại và giá bán. Đặc biệt, xe đạp điện được nhiều người chú ý. Từ ý tưởng phát triển một loại xe đạp có thể kết hợp sử dụng với các loại phương tiện giao thông phổ biến khác mà EASY LINK – sản phẩm của tập đoàn công nghệ cao Kentfa Advanced Technology Đài Loan đã ra đời. Với thiết kế độc đáo, được cấp bằng sáng chế tại các cường quốc xe đạp: Đài Loan, Mỹ, Nhật Bản, Đức, Hà Lan, Trung Quốc… EZLINK có thể gấp hay duỗi ra chỉ trong 1 giây”. Mới xuất hiện từ đầu năm 2011, sản phẩm xe đạp điện gấp” này đã đem đến nhiều bất ngờ cho người tiêu dùng trong nước. Trước đó, trên thị trường có bán mẫu xe scooter điện sử dụng ắc-quy xuất xứ từ Trung Quốc, gầm thấp khá gọn nhẹ nhưng thời gian hoạt động ngắn. EZLINK Electric có ưu thế nổi trội hơn với sự bền bỉ và tiết kiệm năng lượng của bộ ắc-quy Lithium Ion. Khác với các loại ắc-quy thông thường có giá bán trên 1 triệu đồng, loại ắc-quy Lithium Ion chiếm đến 1/3 giá bán của xe EZLINK Electric có giá từ 18,5 triệu đến trên 22 triệu đồng. Các phiên bản 2010 dùng ắc-quy tháo rời được, tiện dụng để xạc điện di động Vị trí khóa điện dễ sử dụng Bàn đạp gấp lại và mở ra dễ dàng EZLINK Electric có hai phiên bản được phân biệt theo kích thước và cỡ bánh xe. Do được thiết kế theo tiêu chuẩn 2002/24/CE dành cho xe đạp điện tại thị trường châu Âu xe phải có tốc độ dưới 25km/h, nên kích cỡ bánh phổ biến thường từ 12 inch đến 20 inch. Kích thước bánh nhỏ khá thuận lợi để vận chuyển xe nhưng cũng là thách thức cho nhà sản xuất trong việc chế tạo khung xe nhằm đạt được yêu cầu gấp gọn trong giây lát và vững chãi khi vận hành. KENTFA đã lựa chọn vật liệu thép hợp kim với hàm lượng carbon cao High steel carbon để làm khung xe, cho phép tải trọng tối đa lên đến 100kg. Động cơ điện thiết kế chắc chắn và thời trang Chốt kéo lò xo giữa khớp nối khung xe để gấp gọn khi cần Phiên bản xe đạp điện gấp EZLINK E6-168 được thiết kế phù hợp với nam giới hoặc người sử dụng xe ôtô có khoang đồ rộng dòng SUV, Crossover, Sedan. Xe sử dụng vành đúc hợp kim nhôm với kích thước bánh 16 x 1.75 inch, động cơ điện 250W DC Brush Hub Motor không chổi than có tuổi thọ đến 10 năm. Nguồn cung cấp điện là loại Pin Lithium-lon Panasonic thân thiện môi trường với điện áp 36V-10Ah cho phép xe có thể hoạt động liên tục với vận tốc 24km/h trong phạm vi đến 40km khi sử dụng chế độ đạp có hỗ trợ bằng động cơ. Với Xe dap dien yamaha icats n2 loại Pin cao cấp này, không chỉ giúp làm giảm trọng lượng của xe chỉ còn 25,8kg mà còn cho phép rút ngắn thời gian nạp từ 2h. 3h so với các loại ắc quy thông thường. Xe còn được trang bị bộ điều tốc Shimano giúp bạn có thể thay đổi tốc độ xe một cách dễ dàng khi đạp nhờ hệ thống điều khiển thuận lợi ở trên ghi đông xe như các loại xe đạp phổ biến khác. Thiết kế tương tự phiên bản E6-168, kích thước EZLINK EL-168 nhỏ hơn và được trang bị động cơ không chổi than 200W cùng với Pin Lithium- Ion sử dụng các thanh pin Panasonic 24V–10Ah có tuổi thọ trên 600 lần nạp cho phép xe chạy với tốc độ tối đa 20km/h trong phạm vi hoạt động đến 30km. EL-168 sử dụng hai bánh hợp kim nhôm cỡ 12 x 1.75inch gọn gàng, với hai màu trắng và đen thích hợp với chị em sử dụng khi đi mua sắm hàng ngày hoặc đi quãng đường ngắn, xe có thể cất gọn trong khoang chứa đồ của nhiều dòng ôtô. Thao tác sử dụng khá đơn giản, chỉ cần rút chốt nối khớp giữa khung là chiếc xe sẽ gấp gọn kiểu chữ A, tay lái và vị trí cầm phía sau yên sẽ giúp bạn đẩy xe như di chuyển một chiếc máy hút bụi. Trong một thử nghiệm nhỏ, tôi lấy xe từ bãi đỗ và di chuyển đến tòa nhà 34 tầng khu Trung Hòa - Nhân Chính, mất 2 giây để gấp xe trước cửa thang máy, và chiếc xe chiếm không gian đúng bằng một người đứng trong thang máy. Quả thật rất tiện lợi cho dân văn phòng. Chính tư thế gấp này cũng giúp việc sạc pin trở nên dễ dàng và không ảnh hưởng đến không gian phòng ốc. Ở các phiên bản sản xuất năm 2010, KENTFA cung cấp loại ắc-quy có tay nắm, chỉ cần rút chốt là người sử dụng có thể cầm và sạc pin ở bất cứ đâu, ngay cả trên xe hơi. Khi kích hoạt khóa điện ở dưới yên xe, EZLINK Electric có hai chế độ vận hành, tay vặn ở bên phải giúp chiếc xe di chuyển bằng động cơ điện, còn nếu bạn đạp xe chậm, động cơ chưa thể hoạt động và chỉ bị kích hoạt khi tăng guồng đạp chế độ hỗ trợ đạp. Nhằm bảo đảm an toàn cho người sử dụng, cả 2 mẫu xe đạp điện này đều được lắp đặt chế độ tự động ngắt động cơ khi bóp phanh. Để sử dụng xe hiệu quả, nhà sản xuất khuyến cáo cần hạn chế và tránh đi vào khu vực ngập nước có thể dẫn đến nguy cơ chập điện làm hư hại động cơ hoặc nơi có địa hình quá xấu. Có thể thấy, với xe đạp điện gấp bạn không còn phải bận tâm về chuyện đỗ xe xa hay gần. Quan trọng hơn đây chính là một giải pháp di chuyển với quãng đường ngắn trong thời buổi giá nhiên liệu tăng cao, giải được bài toán xung đột giao thông tĩnh đang ngày càng trở nên nóng bỏng tại các đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM. Tuy nhiên, dù sở hữu sự độc đáo mới lạ, nhưng giá bán trên dưới 1.000 USD của EZLINK Electric sẽ là một trở ngại với người tiêu dùng Việt Nam vốn đã quen với các sản phẩm xe đạp điện có giá trị thấp. Thông số kỹ thuật EZLINK EL – 168 EZLINK E6-168 Kích thước gấp gọn DxRxC mm 730mm x 330 x 1068 880mmD x 300mmR x 1100mmC Kích thước bình thường DxRxC mm 1230 x 530 x 800 1380mmD x 510mmR x1100mmC Cỡ bánh inch 12 x 1.7 16″ x 1.75″ Khung xe Thép carbon siêu cứng Tốc độ tối đa km/h 20 24 Phạm vi hoạt động km 25 35 Pin Panasonic LiMH Cell, 24V – 10Ah Panasonic LiMH, 36V – 10Ah, Công suất động cơ W 200 250 Trọng lượng xe kg 20 25,8 Tải trọng tối đa kg 100 Giá bán tham khảo. 18,5 triệu đồng. 22,3 triệu đồng .


Email của bạn Tên của bạn Gửi đếnTo Tiêu đềSubject Thông điệpMessage Mã bảo mật. Video an toàn giao thông Đốt lốp giữa đường, bị bò đuổi xe dap dien té khói. Các showroom của HKbike luôn trong tình trạng kín khách. Xe đạp điện được ưa chuộng bởi tính an toàn, tiện lợi và tiết kiệm. Ảnh VGP/Hương Trang .. Vụ tai nạn trên xảy ra vào hôm qua 14/12 tại quốc lộ 55, đoạn thuộc xã Bông Trang, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu.Theo những người có mặt tại hiện trường, anh Nguyễn Văn Thanh 45 tuổi, trú tại xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc điều khiển xe máy biển kiểm soát 72F4-0998 đã đâm vào xe đạp điện chở hai người là chị Đặng Thị Diễm và chị Nguyễn Hoàng Thư đều 16 tuổi, trú tại xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc. Vụ tai nạn xảy ra làm anh Nguyễn Văn Thanh chết ngay tại chỗ.Ngay sau khi xảy ra sự việc, Phòng CSGT đường bộ, Công an Bà Rịa-Vũng Tàu đã bắt đầu tiến hành điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn giao thông này. B.T. Phi�u lưu c�ng s�ng CAO Sinh năm 1968 tại California, Mỹ, l�n hai tuổi c�ng gia đ�nh chuyển đến sống tại Hawaii, trước khi trở th�nh nhiếp ảnh gia nổi tiếng, �ng l� một trong những người ti�n phong. Theo khảo sát của HNMO tại một cửa hàng xe điện lớn, có uy tín trên phố Khâm Thiên, lượng người mua xe đạp điện vẫn ở mức cao, chủ yếu là học sinh cấp 2, cấp 3. Giá xe đạp điện cũng rẻ hơn so với xe máy điện, trung bình dưới 10 triệu đồng là có một chiếc xe đạp điện tốt. Trong khi đó, xe máy điện có giá từ 10 triệu đến 15 triệu, kiểu dáng được sản xuất giống với xe tay ga chạy bằng xăng. Mẫu mới nhất là chiếc xe máy điện Vespa, trông khá giống một chiếc xe máy cùng tên chạy bằng nhiên liệu xăng, có giá trên 15 triệu đồng. Các dòng xe máy điện mang kiểu dáng giống như xe tay ga chạy bằng xăng thông thường. Theo như chủ cửa hàng phân tích, xe máy điện có tốc độ nhanh hơn tốc độ tối đa 45km/h, xe đạp điện là 30km/h, được trang bị thiết bị giảm sóc nên có phần êm ái hơn xe đạp điện. Lượng điện cho một lần sạc của xe máy có thể chạy được gần 100 km, trong khi đó xe đạp điện chỉ có thể chạy được khoảng 50 - 70 km. Dù có nhiều ưu điểm vượt trội hơn, nhưng người tiêu dùng vẫn có xu hướng chọn xe đạp điện làm phương tiện đi lại bởi đa phần người lớn tuổi và trẻ em không muốn mạo hiểm” với tốc độ không quá nhanh. Ngoài ra, xe đạp điện có khá nhiều kiểu dáng và màu sắc để lựa chọn hơn. Một ngày nếu di chuyển khoảng 40 km thì ắc quy bền và có thể dùng trong 3-4 năm. Tuy nhiên, cũng có nhiều người e ngại cho rằng xe máy điện, xe đạp điện ở nước ta hiện nay chưa có cơ quan nào kiểm định và cũng chưa đủ thời gian để thị trường tự kiểm định chất lượng. Mặc dù Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xe đạp điện do Bộ GTVT ban hành bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1-1-2014, nhưng cho đến nay, ranh giới phân biệt giữa hai loại phương tiện này vẫn khá mù mờ. Người điều khiển không quan tâm và không cần biết mình có phải đội mũ bảo hiểm hay đăng ký xe hay không. Dòng xe máy điện có giá đắt. Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xe đạp điện đi kèm Thông tư số 39/2013 do Bộ GTVT ban hành quy định rõ: xe đạp điện là xe đạp hai bánh, được vận hành bằng động cơ điện một chiều hoặc được vận hành bằng cơ cấu đạp chân có trợ lực từ động cơ điện một chiều, có công suất động cơ lớn nhất không lớn hơn 250W, có vận tốc thiết kế lớn nhất không quá 25 km/giờ và xe có bàn đạp, vận tốc trên 25km, trọng lượng trên 45kg thì được quy định là xe máy điện. Trên thực tế, giữa hai loại xe này có kiểu dáng khá giống nhau nên rất khó phân biệt. Hơn nữa, nhiều loại xe không gắn đồng hồ chỉ vận tốc nên sẽ không có cơ sở để cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý. Ngoài ra, theo quy định của Bộ Công an về cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe, xe máy điện cũng phải đăng ký để lưu thông như các loại xe cơ giới khác. Tuy nhiên, để đạt được mục đích của mình, nhiều chủ cửa hàng vẫn khẳng định với các thượng đế” về tính đơn giản, tiện dụng của loại xe này, chỉ cần mua mà không phải đăng ký. Điều khiển xe máy điện không BKS và không đội MBH Trong khi việc quản lý đăng ký, cấp biển số, giấy phép lái xe đối với xe đạp điện, xe máy điện còn đang gây tranh cãi đối với các cơ quan chức năng thì nhiều người tham gia giao thông vẫn vô tư điều khiển những loại phương tiện có tốc độ cao mà không cần mũ bảo hiểm hoặc giấy phép lái xe. QĐND - Gần đây, ở các thành phố lớn đang rộ lên mốt đi xe đạp điện. Do tính năng của xe đạp điện nhanh, gọn, nhiều kiểu dáng bắt mắt, lại tiết kiệm nhiều so với đi xe gắn máy nên không chỉ học sinh mà giới công chức cũng ưa chuộng. Sự xuất hiện của xe đạp điện ở các thành phố lớn ngoài những mặt tích cực cũng đã kéo theo hàng loạt những chuyện đáng bàn. Theo Nghị định số 34/2010/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, thì người đi xe đạp điện cũng phải đội mũ bảo hiểm. Thế nhưng, phần lớn học sinh, thanh, thiếu niên sử dụng xe đạp điện xe dap dien hiện nay lại không tuân thủ quy định này. Đầu tháng 3 vừa qua, chỉ sau hai ngày ra quân, Cảnh sát giao thông Hà Nội đã xử lý gần 200 trường hợp đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm. Hầu hết đối tượng bị xử lý là học sinh, sinh viên. Nhiều vi phạm của học sinh khi đi xe đạp điện đang bị... Bỏ qua. Ảnh: Báo tin tức. Một thực tế cũng rất đáng lo ngại là hiện tượng thanh, thiếu niên đi xe đạp điện lạng lách với tốc độ cao, gây mất an toàn giao thông. Một số chủ cửa hàng trên phố Huế và phố Nguyễn Lương Bằng Hà Nội cho biết, các loại xe này có thể đi tới tốc độ tối đa 50km/giờ đến 60km/giờ, không kém gì xe gắn máy, trong khi độ an toàn chỉ cho phép không vượt quá 25km/giờ. Theo thiết kế, xe đạp điện thường được khuyến cáo không tải trọng quá 40kg, không đi quá 25km/giờ nhưng nhiều học sinh vẫn đi với tốc độ từ 40km đến 50km/giờ và còn kẹp ba” đánh võng, thậm chí còn dùng xe đạp điện kéo xe đạp thường dàn hàng đôi, hàng ba trên đường, gây cản trở giao thông khiến người dân rất bức xúc... Việc người dân và học sinh, sinh viên vi phạm các quy định về sử dụng xe đạp điện cần phải được các cơ quan chức năng nghiên cứu, đánh giá và xử lý nghiêm túc. Được biết, tới đây, Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội sẽ tổng kết, rút kinh nghiệm và đề ra các hướng xử lý thỏa đáng hơn đối với người đi xe đạp điện vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Hy vọng rằng, không chỉ Hà Nội mà các địa phương khác trong cả nước cũng sẽ có biện pháp quản lý chặt chẽ hơn loại phương tiện xe đạp điện, bảo đảm an toàn giao thông. NGUYỄN THÙY DUNG .


III. Kỷ xe đạp điện nhật lục Guinness


Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết: Chúng ta cần đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu và thực thi các quy định của pháp luật khi sử dụng phương tiện này tham gia giao thông. Sau đó, các Bộ, ban, ngành, các cơ quan chức năng từ T.Ư đến địa phương cần phạt nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm. Bộ GTVT sẽ cùng các Bộ, ngành như Công an, Công Thương, Cục Đăng kiểm... Siết chặt việc đăng ký, quản lý chất lượng, nhập khẩu và đăng kiểm loại hình phương tiện này. Theo lãnh đạo Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt, việc học sinh sử dụng xe đạp điện là khá phổ biến. Với các vi phạm, lực lượng CSGT sẽ xử phạt theo quy định. Học sinh dưới 16 tuổi đi xe đạp, xe máy điện, sẽ bị lập biên bản gửi về gia đình trường học, thông báo về địa phương để tuyên truyền giáo dục. Đối với các em học sinh từ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi ngoài thông báo về gia đình, nhà trường địa phương thì lực lượng CSGT sẽ tiến hành lập biên bản và ra quyết định xử phạt, mức vi phạm sẽ bằng 1/2 mức xử phạt của người lớn. Cũng theo vị lãnh đạo này, trong tuần qua, chỉ tính riêng lực lượng CSGT công an TP Hà Nội đã lập biên bản và xử lý trên 700 trường hợp vi phạm, trong đó có 657 trường hợp vi phạm do lỗi không đội mũ bảo hiểm. Xe điện HKbike tiết kiệm gần 12 lần so với xe tay ga. HKbike tính toán rất kỹ thiết kế của xe để đảm bảo mức độ an toàn theo quy định dành cho xe đạp điện với vận tốc tối đa 25km/h, trọng lượng xe 32kg bao gồm cả pin. Đi xe đạp điện tốc độ chạy gần bằng xe máy, lại không cần bằng lái, có thể kẹp ba bốn vô tư, lạng lách đánh võng... Xe dap dien tạo nên nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông. Đáng nói, hiện đã xuất hiện nhiều loại xe hai bánh lắp động cơ điện có tốc độ trên 50km/h, trong khi bộ phanh chỉ bảo đảm an toàn khi xe chạy với vận tốc tối đa là 25km/h. Theo nguyên lý, để đạt được cùng tốc độ, đường kính lốp nhỏ hơn thì số vòng quay phải lớn hơn, do đó độ văng lớn hơn. Trong khi đó, tiết diện tiếp xúc với mặt đường của lốp xe đạp điện khá nhỏ, dẫn tới độ ma sát với mặt đường kém.. Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ: Tuyên truyền trước, xử phạt sau Cần đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu và thực thi các quy định của pháp luật khi sử dụng phương tiện này tham gia giao thông. Sau đó, các Bộ, ban, ngành, các cơ quan chức năng từ T.Ư đến địa phương cần phạt nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm. Bộ GTVT sẽ cùng các Bộ, ngành như Công an, Công thương, Đăng kiểm... Siết chặt việc đăng ký, quản lý chất lượng, nhập khẩu và đăng kiểm loại hình phương tiện này. Ông Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia: Phân loại để khuyến cáo người sử dụng Cần phải phân biệt rõ khái niệm về xe đạp điện và xe máy điện để từ đó có những biện pháp, khuyến cáo rõ ràng đối với nhà quản lý và người sử dụng. Trên thực tế hiện nay, tại các thành phố lớn, lực lượng chức năng rất khó phân biệt đâu là xe máy điện, đâu là xe đạp điện. Thậm chí nhiều người đi xe cũng không quan tâm và không cần biết mình có cần đội MBH, xe có phải đăng ký không. Theo tìm hiểu, số xe đang được sử dụng có đến 70% là xe máy điện và 30% là xe đạp điện. Theo các quy định hiện hành thì xe máy điện phải tuân thủ các quy định như xe máy dưới 50cm3. Đó là phải có đăng ký, đăng kiểm, quy định về độ tuổi cho người điều khiển, đội MBH khi vận hành... Đối với xe đạp điện phải giới hạn tốc độ tối đa và khi tham gia giao thông bắt buộc phải đội MBH. GS.TS Nguyễn Đình Hòe - Trưởng ban phản biện, Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường VN: Nguy cơ ô nhiễm nặng từ bình điện ắc quy Xe đạp điện là xe thô sơ không gây tiếng ồn, không có khí thải trực tiếp ra môi trường nên nhiều người nhầm tưởng đây là phương tiện sạch đối với môi trường. Tuy nhiên, việc sử dụng ồ ạt loại xe này chứa đựng những nguy cơ về môi trường, không thể tính trước. Mỗi xe đạp điện thường gắn 3-4 bình ắc quy chì, mỗi bình có tuổi thọ 2 năm. Nếu Việt Nam có khoảng 1 vạn xe đạp điện thì sau 2 năm sẽ có 3-4 vạn ắc quy chì phế liệu thải ra môi trường mà ắc quy chì lại thuộc nhóm chất thải nguy hại. Nếu cho phép nhập khẩu xe đạp điện thì cũng phải tính đến việc xử lý chất thải do loại xe này gây ra”, giáo sư Hòe khuyến cáo. Dưới 16 tuổi đi xe đạp điện: Lập biên bản, thông báo nhà trường Theo lãnh đạo Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt, việc học sinh sử dụng xe đạp điện là khá phổ biến. Với các vi phạm, lực lượng CSGT sẽ xử phạt theo quy định. Học sinh dưới 16 tuổi đi xe đạp, xe máy điện, sẽ bị lập biên bản gửi về gia đình trường học, thông báo về địa phương để tuyên truyền giáo dục. Đối với các em học sinh từ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi ngoài thông báo về gia đình, nhà trường địa phương thì lực lượng CSGT sẽ tiến hành lập biên bản và ra quyết định xử phạt, mức vi phạm xe đạp điện sẽ bằng 1/2 mức xử phạt của người lớn. Cũng theo vị lãnh đạo này, trong tuần qua, chỉ tính riêng lực lượng CSGT công an TP Hà Nội đã lập biên bản và xử lý trên 700 trường hợp vi phạm, trong đó có 657 trường hợp vi phạm do lỗi không đội MBH. K.L. Nhóm 1: trường học, bệnh viện. Mức thu phí cả ngày, đêm với xe đạp, xe đạp điện: 1.500 đ/xe/lượt; xe máy: 5.000 đ/xe/lượt; ô tô gửi trong quận 1, 3, 5 10 chỗ trở xuống: 60.000 đ/xe/lượt, trên 10 chỗ: 75.000 đ/xe/lượt... Với nhóm 2 gồm: chợ, siêu thị, chung cư hạng III, IV, cửa hàng kinh doanh dịch vụ, thời trang, ăn uống,... Và các trụ sở cơ quan, tổ chức trừ cơ quan hành chính nhà nước. Mức phí cả ngày, đêm: xe đạp, xe đạp điện: 3.000 đ/lượt/xe; xe máy dưới 175cm3: 7.000 đ/lượt/xe. Nhóm 3: chung cư hạng I, II, khu vui chơi, giải trí, nhà hàng, khách sạn, vũ trường, rạp hát và các trung tâm thương mại phức hợp. Mức phí trông giữ xe ô tô được thu theo khu vực. Khu vực 1 gồm các quận 1, 3, 5. Khu vực 2 gồm các quận, huyện còn lại. Mức phí cả ngày, đêm với xe đạp là 6.000 đ/lượt/xe; xe máy dưới 175cm3: 9.000 đ/lượt/xe... Thời gian giữ xe ban đêm được xác định từ 21 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ hôm sau. Trường hợp thời gian trông giữ gồm 2 giai đoạn: trước và sau 21 giờ: Nếu tổng thời gian trông giữ ít hơn 10 giờ: tính mức thu phí ban ngày hoặc ban đêm thời gian trông giữ trước 21 giờ nhiều hơn thời gian trông giữ sau 21 giờ thì thu phí theo mức thu ban ngày và ngược lại. Nếu tổng thời gian trông giữ từ 10 giờ trở lên thì thu phí theo mức cả ngày và đêm. Mức thu này không áp dụng tại các cơ quan hành chính nhà nước, tại các dự án đầu tư kinh doanh dịch vụ chuyên về trông giữ xe được cấp có thẩm quyền cho phép đầu tư với nguồn vốn ngoài ngân sách. Đỗ Loan. Cô gái đi xe đạp điện đeo biển số 'khủng" 80B-8888 toàn phát đoạn gần Văn Miếu, Hà Nội - Ảnh: An ninh thủ đô. Trong đó, có 1 trường hợp học sinh chưa đủ 18 tuổi, điều khiển xe máy tới trường.


Ảnh khai thác Được cho là thân thiện với môi trường, tiết kiệm chi phí hơn so với các phương tiện khác và có thể dễ dàng sở hữu 1 chiếc xe đạp với mức giá hợp lý mà không cần phải đăng ký biển số xe cũng như thi bằng lái… giờ đây, xe đạp điện đang hiện hữu tại khắp mọi nơi. Nhưng ít ai biết rằng, trên thực tế, loại xe này chưa hẳn đã tiết kiệm như lời các chủ cửa hàng vẫn quảng cáo, thậm chí còn tiềm ẩn nguy cơ gây hại môi trường. Sau 3 năm chính thức được mua về, chiếc xe đạp điện của chị Thu Hà Nội mọi thứ vẫn chạy tốt, chỉ trừ hai thứ phụ tùng quan trọng nhất không hoạt động, đó là ắc quy bị hỏng, dây phanh bị đứt, không thay được. 10 triệu đồng bỏ ra sau 3 năm, giờ đây xe điện đã trở thành một chiếc xe đạp đơn thuần. Có lẽ điểm cộng duy nhất còn lại cho chiếc xe này là lý do bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, trên thực tế không phải người tiêu dùng nào cũng biết: Xe điện không được cấp nhãn xanh cho sản phẩm thân thiện môi trường. Ông Lê Kế Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường cho biết: Thật ra một chiếc xe điện tiêu chuẩn có giá hơn 1.000 USD, còn ở Việt Nam toàn xe giá rẻ 6, 7 triệu đồng nên rất nhanh hỏng. Ở những nước phát triển như Nhật Bản rất ít dùng loại xe này, vì xử lý ắc quy hỏng rất tốn kém, có hại cho sức khỏe. Sắp tới Tổng cục Môi trường sẽ kiến nghị lên Thủ tướng về vấn đề này”. Lợi ích trước mắt của xe điện người tiêu dùng nào cũng biết, nhưng việc thay ắc quy cho mỗi chiếc xe có thể tốn gấp nhiều lần tiền xe trong vòng 1 năm nếu không sử dụng đúng cách thì không phải ai cũng biết. 70.000 tấn ắc quy thải sau 3 năm nữa là con số đáng lo ngại đối với sức khỏe và môi trường. Xe điện liệu có tiết kiệm?. Mời quý vị theo dõi Video: Xe đạp điện có an toàn Tác giả : Khánh Ly. Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, xe đạp điện là xe đạp hai bánh, được vận hành bằng động cơ điện một chiều hoặc được vận hành bằng cơ cấu đạp chân có trợ lực từ động cơ điện một chiều, có khối lượng bản thân bao gồm cả ắc quy không lớn hơn 40kg. Tuy nhiên, hiện trên thị trường đang tràn ngập các xe xe đạp điện giant điện có tốc độ cao hơn được nhập đa phần từ Trung Quốc, hình dáng giống xe đạp điện, bánh nhỏ nhưng được lắp ắc quy trên 240W nên vận tốc đạt 40km/giờ, tương đương xe máy dung tích 50cc. BÍCH QUYÊN. Ước một điều CATP T�i c� một kỷ niệm với nhạc sĩ Nguyễn �nh 9. Trong bộ phim X�m nước đen, �ng s�ng t�c ca kh�c Lối về rất hay, phần nhạc đệm đ� l�m cho kh�ng kh� c�u chuyện th�m x�t xa, bi tr�ng. Trải qua 5 năm phát triển, từ một doanh nghiệp tư nhân hoạt động trong lĩnh vực thương mại và vận tải, Công ty TNHH xe đạp điện Đào Khôi ngày nay đã và đang chuyển mình đi chuyên sâu vào lĩnh vực sản xuất lắp ráp xe đạp, xe máy điện, ô tô điện với mục tiêu mang đến cho người tiêu dùng trong và ngoài nước những dòng sản phẩm Việt Nam chất lượng cao mang thương hiệu DKbike – Phương tiện sạch cho môi trường xanh.. Mỗi lần vi phạm học sinh còn bị nhà trường hạ 1 bậc hạnh kiểm trong học kỳ đó. Giao diện trang chủ của cuộc thi An toàn cùng xe đạp điện, xe máy điện. Specialized là tên tuổi quen thuộc trong làng xe đạp đua thế giới. Vậy nên, đôi khi họ cũng có những thiết kế dạng ý tưởng như vậy để thể hiện mình mang đầy sự sáng tạo. Nhà thiết kế Ilya Vostrikov của hãng mới giới thiệu chiếc TT với kiểu tay lái mới giúp giữ tư thế người lái luôn trong trạng thái tối ưu khí động học và có điểm tựa tạo lực đạp nhanh. Có lẽ họ sẽ sớm áp dụng vào một số xe đua lòng chảo trong thời gian tới. Những mẫu xe đua như trên có thể khó điều khiển. Nhưng chiếc xe 3 bánh này có lẽ đến trẻ em cũng điều khiển được. Nó không chỉ được tối ưu cho các cung đường xấu với bộ lốp đặc biệt và giảm xóc sau, mà cũng có thể gập lại gọn gàng khi không dùng tới. Không cần trục giữa của bánh sau mà vẫn hoạt động, chiếc xe đạp này dành cho việc di chuyển trong thành phố với trọng tâm thấp và chở được một số đồ ở giữa bánh sau một cách gọn gàng. Tại một sự kiện xe hơi lớn tại Áo có tên Worthersee Tour, Audi đã trình diễn ý tưởng xe đạp điện được làm từ nhiều vật liệu cao cấp như sợi carbon để có được trọng lượng nhẹ và thiết kế giống một chiếc mô-tô biểu diễn mạo hiểm. Nếu không thích bàn đạp, FLIZ là lựa chọn duy nhất trong thế giới xe đạp. Người dùng sẽ vừa chạy vừa đẩy xe bằng vai nhưng vẫn dùng tay lái điều hướng như thường. Nhà thiết kế Samantha Kay Schulz đã tạo ra một chiếc xe đạp kiểu dáng cruiser để người dùng thoải mái khi sử dụng nhưng lại có khả năng gập gọn bánh trước vào phần giữa yên. Thiết kế này cũng gây được sự chú ý nhờ khả năng phối màu đa dạng như dòng Fixed Gear vậy. Có lẽ nhiều người Việt vẫn không thể quên được bóng dáng Peugoet. Và hãng xứ Pháp hào hoa vẫn đang khiến nhiều người phải mong ngóng khi tuyên bố chuẩn bị sản xuất chiếc xe đạp điện Hybrid AE21. Trang bị đầy đủ những tính năng hiện đại như đèn hay phanh đĩa, nhưng chiếc xe này vẫn có thể gập gọn tay lái để bớt phần nào sự cồng kềnh. Một sinh viên khoa thiết kế công nghiệp tại Anh đã đặt mục tiêu tạo ra chiếc xe đạp giúp người dùng thoải mái nhất trong những chuyến đi xa, thậm chí có kính chắn gió để chống chịu thời thiết. Việc bố trí hộc để đồ phía sau có lẽ cũng không khó khăn lắm. Speeder có lẽ là mẫu xe đạp có thiết kế với tư thế lái kỳ dị nhất từ trước tới nay: nằm ngửa. Nhà thiết kế cho biết ngắn để đồ phía sau và chân người dùng sẽ không bao giờ bị nước bắn tới. Đồng thời, tính khí động học được giữ ở mức mà vẫn giữ được sự thoải mái cho người lái. Nhưng có lẽ nó không nhận được sự ủng hộ của thị trường nên tác giả đã tuyên bố chưa có ý định sản xuất. Nếu không muốn chạm chân xuống đất trong suốt quãng đường đi thì Paravelo khá lý tưởng. Nhiều người còn ấn tượng với việc trang bị hẳn một quạt công suất lớn tạo phản lực phía sau và không gian chứa đề rất rộng rãi. Thậm chí nhà thiết kế còn đang tìm sự ủng hộ qua trang Kickstarter để biến chiếc xe này thành hiện thực. Đất nước - con người xe đạp điện 18 con voi so t�i ở Bu�n Đ�n CAO Trong chuỗi hoạt động tại Lễ hội Văn h�a truyền thống c�c d�n tộc huyện Bu�n Đ�n, Đắk Lắk, s�ng nay 13 - 3, tại bu�n Tr� A, x� Kr�ng Ana, huyện Bu�n Đ�n,.

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét