Đấu thầu và {ích lợi|lợi ích} Rất Tin
Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2014
Trong mỗi ngân sách nhà nước , có một phần gọi là đấu thầu. Đây là một phần của
ngân sách phân bổ cho mua các dịch vụ và hàng hóa cho các bộ , cơ quan chức năng
và vũ khí khác của ngành hành pháp. Đó là tư vấn quản lý lừng danh , Parkinson ,
người đã từng viết rằng các quan chức chính phủ có thể chấp thuận một nhà máy
điện hạt nhân đô la nhiều tỷ nhiều chóng vánh hơn mà họ có thể ủy quyền cho một
chi trăm đô la trên một thiết bị xe đạp. Điều này là do tất thảy công chúng đi
qua 100 đô la tình huống trong cuộc sống thực nhưng vài loại khác đã có cơ hội
để mở mang với hàng tỷ USD. Này , chính xác , là Sự tình với mua sắm công: công
chúng quá quen thuộc với các mặt hàng đã mua. Họ có khuynh hướng nhầm lẫn giữa
hàng ngày , hộ Nhà ở loại , quyết định của mình với các quy trình và cân nhắc mà
phải thấm ra quyết định của chính phủ. Họ nhãn quyết định tuyệt đối chính đáng
như các thủ tục tham ô và tham ô tuyệt đối là chính đáng hoặc chỉ đơn thuần là
chính đáng , bởi đây là những gì được ban hành bởi các cơ chế statal , hoặc bởi
đây là luật pháp. Mua sắm được chia để chi tiêu Tập họp nhân lực và phi Tập họp
nhân lực. Trong cả hai loại nhưng , đặc biệt là trong các cựu có mộ , cũng thành
lập , mối quan tâm rằng mọi thứ có thể không được tất thảy những gì họ có vẻ
được. Chính phủ từ Indias để Swedens đến của Bỉ giảm vì các vụ bê bối mua sắm
liên đới đến đút lót trả bởi nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp dịch vụ hoặc cho cá
nhân trong các dịch vụ của nhà nước hay đảng phái chính trị. Khác , trường hợp
thấp hơn , xả rác trên báo chí hàng ngày. Trong vài năm qua chỉ , lĩnh vực Tập
họp nhân lực đang phát triển ở Israel nhìn thấy hai vụ bê bối lớn: các nhà phát
triển của tên lửa Israels đã dự khán vào một ( và hiện đang chấp hành hình phạt
tù ) và Israels tùy viên với Washington dính mặc dầu , không bao giờ bị kết án
trong nhưng khác. Nhưng hình ảnh mà không phải là ảm đạm. Hầu hết các chính phủ
ở phương Tây Thành tựu trong việc trị vì trong và tuyệt đối kiểm tra khoản ngân
sách đặc biệt này. Tại Hoa Kỳ , một phần của ngân sách Đã quyết chắc trong 35
năm qua ( ! ) Ở mức 20% GDP. Có nhiều Sự tình với mua sắm công. Nó là một khu
vực ấn độ dương tối nghĩa của hoạt động nhà nước , thoả thuận trong hồ sơ dự
thầu và tùy chỉnh trong phòng tối thông qua một loạt các thỏa thuận không được
tiết lậu. Ít nhất , đây là hình ảnh của công chúng về các khoản chi tiêu. Sự
thật là tuyệt đối khác nhau. Sự thật , một số tổng trưởng sử dụng tiền công quỹ
để xây dựng đế chế riêng của họ. Nó có thể là một đế chế kinh doanh tư nhân ,
phục vụ cho mai sau tài chính của tổng trưởng , bộ hạ của mình và người thân của
mình. Hai bệnh dịch cronyism và Nhà ở trị ám ảnh mua sắm công. Bóng ma của quan
chức chính phủ sử dụng tiền công quỹ để hưởng lợi các đồng minh chính trị của họ
hoặc các thành viên Nhà ở của họ ám ảnh trí nhớ tượng của công chúng và kích
động sự cuồng nộ công chúng. Sau đó , có những Sự tình tham ô đồng bằng: đút lót
hoặc hoa hồng trả cho các nhà sản xuất quyết định để đổi lấy thắng lợi thầu hoặc
trao ích lợi kinh tế được tài trợ bởi tiền công. Một lần nữa , đôi khi những
moneys chấm dứt trong tài khoản nhà băng bí ẩn ở Thụy Sĩ hoặc tại Luxembourg.
Vào những lúc khác , họ tài trợ cho các hoạt động chính trị của các đảng chính
trị. Đây là lan tràn phong phú ở Ý và có vị trí của nó ở Pháp. Mỹ , được coi là
miễn dịch từ những hành vi như vậy đã chứng tỏ là ít như vậy , thời gian gần đây
, với Bill Clinton vi phạm tài chính cuộc bầu cử bị buộc tội. Nhưng , những ,
với tất thảy sự trọng để làm sạch tay và các nguyên tắc hoạt động , không phải
là Sự tình chính của mua sắm công. Sự tình thứ tự hàng đầu là việc phân bổ các
nguồn lực khan hiếm. Nói cách khác , ưu tiên. Nhu cầu là rất lớn và ngày càng
phát triển. Chính phủ Mỹ mua hàng trăm hàng ngàn mặt hàng riêng biệt từ các nhà
cung cấp bên ngoài. Chỉ là danh sách các hàng hóa không đề cập đến tham số kỹ
thuật của họ và các tài liệu đi kèm theo các giao thiệp chiếm hàng chục khối
lượng dày. Siêu máy tính được sử dụng để quản lý tất thảy những điều này và ,
ngay cả như vậy , đó là nhận được cách ra khỏi tay. Làm thế nào để phân bổ nguồn
lực khan hiếm bao giờ nằm trong số các mặt hàng này là một khó khăn để gần
nhiệm vụ không thể. Nó cũng có , đương nhiên , có một chiều hướng chính trị. Một
quyết định mua sắm phản ảnh một gu chính trị và ưu tiên. Nhưng quyết định bản
thân không phải luôn luôn xúc tiến bởi lý trí đơn thân let đối số cao quý. Luôn
luôn hơn , đó là bởi sản phẩm và Cuối cùng lần cuối của Chỉ chung các sinh vật
hành lang , tay uốn chính trị và cơ bắp kẻ chèn ép. Điều này đặt ra dồi dào
hackles trong số những người cảm thấy rằng đã được cất giữ trong các thùng thịt
lợn. Họ cảm thấy bị thiệt thòi và phân biệt đối xử. Họ chống chọi trở lại và tất
hệ thống thấy mình trong một vũng lầy , một cơn ác mộng của xung đột ích lợi.
Năm ngoái , tất ngân sách ở Mỹ đã bị mắc kẹt không được chấp thuận bởi quốc dân
đại hội vì những đặc tính và phản đặc tính. Sự tình thứ hai là sự giám sát ,
kiểm toán và kiểm tra tiêu thực tế. Điều này có hai kích thước: 1 .. Làm thế nào
để đảm bảo rằng các khoản chi phí phù hợp và không vượt quá các mục ngân sách. Ở
một số nước , đây là một hình thức nghi lễ chỉ và cơ quan chính phủ dự định sẽ
tích cực để vượt qua ngân sách mua sắm của họ. Ở những người khác , điều này
tạo thành một tội hình sự. 2 .. Làm thế nào để chặn các hoạt động tội phạm tham
ô mà chúng tôi đã miêu tả ở trên hoặc thậm chí không đủ năng lực hành vi tố tụng
hình sự không có quan chức chính phủ có khuynh hướng để làm. Thủ pháp phổ biến
nhất là công cộng , cạnh tranh , đấu thầu cho việc mua bán hàng hóa và dịch vụ.
Tuy nhiên , đây không phải là đơn giản như nó âm thanh. Một số nhà nước ban bố
gói thầu quốc tế , phấn đấu để đảm bảo kiên cố nhất trong giá rẻ nhất không có
Sự tình nguồn địa lý hay chính trị của nó là gì. Các nhà nước khác được nhiều
gia chi dĩ Ngăn giữ ( đặc biệt là: Nhật Bản và Pháp ) và họ xuất bản chỉ đấu
thầu trong nước , trong nhiều trường hợp. Một đấu thầu trong nước chỉ mở cửa cho
các nhà thầu trong nước. Tuy nhiên , các nước khác hạn chế sự dự khán trong hồ
sơ dự thầu về nguyên lai khác nhau: kích thước của công ty cạnh tranh , hồ sơ
theo dõi của nó , cơ cấu sở hữu , quyền con người của mình hoặc hồ sơ môi trường
và như vậy. Một số nhà nước ban bố biên bản ủy ban đấu thầu ( trong đó có giải
thích vì sao nó chọn này hoặc nhà cung cấp đó ). Những người khác giữ bí ẩn được
gác canh chặt chẽ ( để gác canh ích lợi thương mại và bí ẩn ). Nhưng tất thảy
các nước nêu trước rằng họ không có bổn phận phải chấp thuận bất kỳ loại phục vụ
ngay cả khi nó là rẻ nhất. Đây là quy định cần thiết: rẻ nhất không nhất định
phải là tối ưu. Yêu cầu với giá rẻ nhất có thể đến từ một nhà cung cấp Không
quan hệ tin cẩn với một hiệu suất quá vãng xấu hoặc có tiền án hoặc từ một nhà
cung cấp cung cấp hàng hóa chất lượng kém chất lượng. Các chính sách đấu thầu
của hầu hết các nước trên thế giới cũng phối hợp một nguyên tắc thứ hai: đó là
kích thước tối thiểu. Chi phí điều hành đấu thầu là cấm trong các trường hợp mua
hàng với số lượng nhỏ. Thậm chí nếu có tham ô trong mua sắm như vậy nó là ràng
buộc để gây ra ít thiệt hại cho công quỹ hơn so với chi phí của hồ sơ dự thầu mà
là vụ phải chặn nó! vì thế , trong hầu hết các nước , mua hàng nhỏ có thể được
ủy quyền của các quan chức chính phủ số lượng lớn hơn đi qua một quá trình đấu
thầu nhiều thời kì tẻ nhạt. Đấu thầu cạnh tranh công khai không phải là tham ô
bằng chứng: Hai ba lần các quan chức và các nhà thầu thông đồng và âm mưu giải
thưởng hợp đồng đối với đút lót và khác , noncash , ích lợi. Nhưng chúng tôi vẫn
biết Không thể nào ưu tú để giảm thiểu những tác động của sự tham lam của con
người. Chính sách mua sắm , thủ tục và hồ sơ dự thầu được giám sát bởi các cơ
quan kiểm toán nhà nước. Nức tiếng nhất là , dễ thường , Văn phòng Kế toán tổng
hợp , được biết đến bởi từ viết tắt của nó: GAO. Nó là một cơ quan giám sát
không ngừng , rất kỹ lưỡng và truân hiểm của chính quyền. Nó được coi là có công
hiệu cao trong việc giảm vi phạm và tội phạm trong đấu thầu. Một tổ chức như vậy
, nhà nước người sửa lại Israel. Những gì là chung cho cả các cơ quan của nhà
nước là họ có quyền rất rộng. Họ có ( của pháp luật ) và tư pháp hình sự , quyền
hạn truy tố và họ thực hiện nó mà không chút phân vân. Họ có bổn phận pháp lý để
xem xét các hoạt động và giao thiệp tài chính của tất thảy các cơ quan khác của
ngành hành pháp. Đội bóng của họ tuyển trạch , mỗi năm , các cơ quan được xem
xét và kiểm toán. Họ thu thập tất thảy các tài liệu thích hợp và tương ứng. Họ
qua những thông cáo mà họ nhận được từ nơi khác. Họ đặt câu hỏi rất lúng ta lúng
túng và họ làm điều đó dưới sự đe dọa của truy tố tội khai man. Họ Chiêu tập
nhân chứng và họ xuất bản các thông cáo vạch sai lầm đó , trong nhiều trường hợp
, dẫn đến truy tố hình sự. Một hình thức đánh giá về mua sắm công là phê chuẩn
quyền hạn Đem cho cánh tay lập pháp của nhà nước ( quốc dân đại hội , quốc dân
đại hội , Bundestag , hoặc Knesset ). Trong hầu hết các nước trên thế giới , các
cơ quan dân cử có ủy ban giám sát mua sắm của mình. Nó giám sát việc chi tiêu
của ngành hành pháp và đảm bảo rằng chúng phù hợp với ngân sách. Sự dị biệt giữa
như giám sát , quốc dân đại hội , các cơ quan và các đối tác ngành hành pháp của
họ là họ cảm thấy tự do để vạch sai lầm mua sắm công không chỉ trong phông nền
của nó gắn kết để giữ lại ngân sách hoặc sạch sẽ của mình mà còn trong một phông
nền chính trị. Nói cách khác , các ủy ban này không Phạm vi mình để đề nghị như
thế nào nhưng cũng tham dự vào hỏi vì sao. Vì sao chi phí cụ thể trong thời gian
này được đưa ra và vị trí và không phải là chi phí , ở một nơi khác hoặc một
thời gian khác. Các cơ quan dân cử cảm thấy tự do và luôn luôn can thiệp vào quá
trình ra quyết định và rất theo thứ tự ưu tiên. Họ có khuynh hướng đổi thay cả
hai khá luôn luôn. Ủy ban nổi tiếng nhất đó là , cho là , Văn phòng Ngân sách
quốc dân đại hội ( CBO ). Nó nổi tiếng vì nó là phi đảng phái và kỹ trong thiên
nhiên. Nó thật sự được thực hiện của các chuyên gia mà viên chức văn phòng. Đứng
ở giữa hai bên đối lập rõ ràng và thực tế của nó làm cho các đánh giá và khuyến
nghị của mình một điều răn không thể tránh được , và Đại khái , để được tuân
theo. CBO cho hoạt động và thay mã cho quốc dân đại hội Mỹ và sự , thật sự , bộ
phận Học hỏi của nghị trường đáng kính. Song song , phần điều hành của hệ thống
chính quyền Mỹ có canh gác riêng của mình chống phung phá và tệ hơn: Văn phòng
Quản lý và Ngân sách ( OMB ). Cả hai cơ quan là sản xuất kinh nghiệm , um tùm ,
phân tách , thông cáo , phê bình , ý kiến và kiến nghị. Mặc dầu sản lượng
hàng năm phi thường khá dông dài của họ là như vậy đánh giá cao , mà Đại khái
bất kể điều gì mà họ nói ( hoặc viết ) được phân tách tỉ mỉ và thực hiện để lá
thư sau cuối với một khí trời sợ hãi. Chỉ có một vài quốc dân đại hội khác có ủy
ban mang trọng lượng như vậy. Knesset Israel có Ủy ban Tài chính cực kỳ Dữ dội
mà là chịu trách nhiệm về tất thảy các Sự tình tài chính , từ phân bổ để mua
sắm. Một quốc dân đại hội nổi tiếng để giám sát chặt chịa của nó là quốc dân đại
hội Pháp mặc dầu nó vẫn giữ được rất ít quyền hạn thật sự. Nhưng không phải tất
thảy các nhà nước đã chọn tùy chọn giám sát xây dựng pháp luật. Một số trong số
họ phần xuống hạng hoặc tất thảy các chức năng để các cơ quan điều hành. Tại
Nhật Bản , Bộ Tài chính vẫn xem xét ( và có cho phép ) các chi phí nhỏ nhất ,
bằng cách sử dụng một đạo quân của viên chức. Các viên chức trở thành Dữ dội
rằng họ có tiềm năng học thuyết để đảm bảo ích lợi và tống khởi hành từ vựng trí
rất mà họ Duy trì. Nhiều người trong số họ nghi ngờ tham dự các công ty và các
tổ chức mà họ giám sát hay mà họ được trao hợp đồng ngay tức khắc sau khi họ rời
khỏi trước , chính phủ , vị trí của họ. Bộ Tài Ấy là đối tượng của một cuộc cải
cách lớn trong chính phủ cải cách uốn cong của Thủ tướng Hashimoto. Việc thành
lập của Nhật Bản sau cuối đã nhận ra rằng lan tràn thặng dư giám sát , rà soát ,
kiểm toán , truy tố , quyền hạn có khả năng là một thắng lợi Pyrrhic: nó có khả
năng khuyến khích tham ô chứ không phải là khuyến khích nó. Anh chọn để giữ theo
quyết định sử dụng công quỹ và ảnh hưởng mà đi kèm với nó trong tay của các cấp
chính trị. Điều này là dồi dào như mối giao tế giữa bơ và con mèo còn lại để
canh gác nó. Tuy nhiên , sự sắp xếp của Anh mang phong cách riêng các công trình
này cũng đáng ngạc nhiên. Tất thảy các mục mua sắm công và chi phí này được sự
chấp thuận của Ủy ban EDX của Nội các Anh ( = vòng tròn bên trong , có ảnh hưởng
, của chính phủ ) trong đó đứng đầu là Bộ Tài chính. Ngay cả điều này đã không
chứng minh đủ để kiềm chế thèm muốn của tổng trưởng , đặc biệt là khi quid pro
quo giao dịch mau chóng phát triển. Bởi vậy , bây giờ từ là lao động Thủ tướng
Chính phủ mới sẽ Đứng đầu nó tạo điều kiện cho anh ta để phát huy quyền cá nhân
của mình về các Sự tình tiền công. Anh , dưới trước , Tory , Chính phủ cũng đi
tiên phong trong một hệ thống khuyến khích thích và gây tranh cãi đối với viên
chức của mình như quan chức chính phủ đi hàng đầu được mệnh danh là có. Họ nhận
được , thêm vào thu nhập của họ , một phần của các khoản tiết kiệm mà họ thực
trong ngân sách phòng ban của họ. Điều này có nghĩa rằng họ nhận được một phần
nhỏ của sự chấm dứt của sự dị biệt giữa năm tài chính các khoản phụ cấp ngân
sách của họ và những gì họ thật sự chi tiêu. Điều này là rất bổ ích trong phân
đoạn nhất định của hoạt động chính phủ nhưng có khả năng chứng minh rất có Sự
tình ở những người khác. Hãy tưởng tượng cán bộ y tế tiết kiệm thuốc , hoặc
những người khác tiết kiệm bảo trì đường bộ hoặc hàng tiêu dùng giáo dục. Này ,
thiên nhiên , sẽ không làm. Không cần phải nói rằng không một nhà nước chính
thức chấp thuận thanh toán của đút lót hoặc hoả hồng cho các quan chức phụ trách
chi tiêu công , tuy nhiên từ xa kết nối được giữa thanh toán và Bắt đầu làm. Tuy
nhiên , pháp luật sang một bên nhiều nước chấp thuận tính gắn bó của giới tinh
hoa kinh doanh và chính trị như là một thực tế của cuộc sống , mặc dầu một buồn.
Nhiều hệ thống tư pháp trên thế giới thậm chí làm cho một sự dị biệt giữa một
khoản thanh toán mà không được kết nối với một ích lợi cá hoặc rõ rệt và những
người được. Đút lót sau và chỉ rồi đây được dán nhãn. Nơi có tiền có hành vi sai
lầm. Con người là con người và đôi khi thậm chí không có. Nhưng những dẫn xuất
không may của các hoạt động từng lớp có khả năng được giảm thiểu bằng việc áp
dụng các chính sách mua sắm rõ ràng , quy trình ra quyết định minh bạch và công
khai và sự pha trộn của giám sát , kiểm toán , truy tố. Thậm chí sau đó Cuối
cùng được ràng buộc để được rõ ràng , tốt nhất.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét